Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VUI MỪNG TRONG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GFLE472_o3g

Các bài suy niệm Lễ Đức Maria Hồn Xác lên Trời | Giáo phận Hà Tĩnh15/8 ĐỨC MA-RI-A HỒN XÁC LÊN TRỜI, lễ trọng

Kh 11,19a;12,1-6a.10ab; 1Cr 15,20-27; Lc 1,39-56.
“Linh hồn tôi ngợi khen Chúa” (Lc 1, 46)

“Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”. Đó là những câu khen tặng chúc mừng của Bà Elizabeth dành cho Mẹ Maria. Nhưng Đức Maria sống đúng tinh thần của Chúa Giê-su, Con Mẹ, là quy hướng mọi lời chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ về cho Thiên Chúa. Vì thế, có vẻ như Mẹ không màng đến, hoặc không tự nhận những lời chúc tụng ấy. Mẹ cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa vì Người là Đấng thực hiện mọi điều tốt lành trên cuộc đời của Mẹ, nữ tỳ hèn mọn của Thiên Chúa. Mẹ chúc tụng Chúa vì muôn thế hệ khen Mẹ có phước, nhưng không do bởi khả năng hay nhân đức Mẹ, mà là do Tình Thương Thiên Chúa Tối Cao. Mẹ ngợi khen Chúa vì cũng chính Người, Đấng thực hiện bao điều vĩ đại diệu kỳ trên dân của Người: Ơn Cứu Độ. Người xứng đáng mọi lời chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ.

Lời kinh Magnificat là lời kinh “vui mừng trong Chúa”, vui mừng hãnh diện về Chúa, với Chúa, không mảy may chút vui mừng hãnh diện về mình, đúng như lời mở đầu xuất phát tự lòng khiêm nhượng thẳm sâu: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa Đấng Cứu Độ tôi”. Tâm tình khiêm nhượng ngợi khen Thiên Chúa xuyên suốt cuộc đời Mẹ, trong suốt mọi biến cố vui thương mừng sáng, bởi vì Mẹ đã hoàn toàn tận hiến cho Thiên Chúa, đã tuyên xưng một lần cho vĩnh cửu, rằng: “Này tôi là tôi tớ Chúa. Tôi xin vâng như lời sứ thần truyền. XIN HÃY THÀNH SỰ TRONG TÔI ĐIỀU THIÊN CHÚA MUỐN”.

Mừng Mẹ Hồn Xác Lên Trời, chúng con cùng Mẹ chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ tình thương Chúa đã ban Ơn Cứu Độ là Đức Giê-su, cho nhân loại, cho chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*