Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠNH PHÚC TRAO BAN VÀ ĐÓN NHẬN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=z4lOizU7kYY

Tin Mừng Chúa Nhật 20 Thường Niên năm B (Ga 6, 51-59)15/8 CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN.

Cn 9, 1-6; Ep 5, 15-20; Ga 6, 51-59

“Thịt Ta thật là của ăn, và Máu Ta thật là của uống”.

Chúa đã cho manna từ trời rơi xuống nuôi dân Do Thái trong sa mạc, trên đường về Đất Hứa. Người ta đã ăn manna, đã sống nhờ manna, nhưng cũng có người đã phải chết trên đường đi, khi chưa kịp về đến Đất Hứa. Hóa ra, manna ấy chỉ là những chiếc bánh bổ sức tạm thời cho hành trình. Loại manna ấy bây giờ không còn rơi xuống nữa. Không còn nhìn thấy cảnh mưa manna như tuyết trắng đầy trời nữa. Có chăng, chỉ còn là một kỷ niệm đẹp của một dân tộc được giải thoát.

Kỷ niệm nào cũng khơi dậy bao niềm thương, nỗi nhớ, cùng với bao cung bậc cảm xúc dạt dào. Biết là như thế, Chúa Giê-su nói với người Do Thái rằng, chính Người là Bánh Bởi Trời, là Manna Mới, bánh này làm bằng chính Thịt Máu của Người, cho thế gian được sống, và được sống đời đời.

Lời Chúa mời gọi chúng ta tin cậy mến Thánh Thể Chúa Giê-su, một tình yêu đến tận cùng, không chỉ hiến mạng sống làm lễ tế cứu chuộc, mà còn hiến mạng sống làm lương thực thần linh. Tình yêu ấy luôn khát khao chúng ta đón nhận cách trân quý. Chỉ với một lời chúc, mà cả người trao lẫn người nhận đều hạnh phúc, thì việc trao ban và đón nhận sự sống thần linh, sẽ hạnh phúc đến ngần nào. Chúa Giê-su rất hạnh phúc khi ta đón nhận Người cách tin cậy mến tuyệt đối.

Những ngày giản cách vì covid, không được tham dự thánh lễ và rước Chúa, có người đã hát lên: “Con cháy linh hồn khao khát Chúa” và ngộ ra: “Chúa nồng Thánh Thể khát khao con”… Tình yêu và nỗi khát khao của Người trao ban và người đón nhận đã gặp nhau, cách thiêng liêng, huyền nhiệm.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khát khao trân quý đón nhận Thánh Thể Chúa, để kết hiệp mật thiết với Chúa và với nhau, để hy vọng đời sau sum họp trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*