Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHỤNG SỰ CHÚA, HIẾN THÂN VÌ CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=R7Yo3JWBcr4

Lời Chúa (Ga 12,24-26): Thứ Hai Thánh Laurensô, phó tế tử đạo – Yêu thương  phục vụ10/8 THÁNH LÔRENXÔ PHÓ TẾ TỬ ĐẠO. Lễ kính.
2 Cr 9,6-10; Ga 12,24-26
“Ai phụng sự Ta thì Cha Ta sẽ tôn vinh nó”

Hạt lúa mì phải thối đi, mới nẩy mầm thành cây lúa mới, mới cưu mang và trổ sinh muôn hạt lúa mới. Một lẽ thật rất hiển nhiên trong đời sống nông nghiệp, ai cũng biết. Chúa Giê-su dùng hình ảnh đời thường của cây lúa, để nói một chân lý của sự sống nghìn thu.

Hạt lúa cuộc đời chúng ta phải hư thối đi, mới trổ sinh sự sống mới. Ai không từ bỏ mình, ai cố níu giữ sự sống mình, ai vun vén cho sự sống nhung lụa ích kỷ của mình, sẽ không trổ sinh sự sống mới. Chỉ có người hy sinh sự sống mình vì yêu người, như Đức Ki-tô, cùng Đức Ki-tô, người ấy mới có sự sống mới trong Nước Thiên Chúa.

Trong tiểu sử thánh Laurenso, có đoạn thật cảm động: “Thánh Laurenso là một trong bảy phó tế của giáo hội chịu trách nhiệm giúp đỡ người nghèo túng, và ngài được giao cho trách nhiệm “quản lý tài sản của Giáo hội” trong thời Thánh Giáo Hoàng Sixtus…..Bị điệu tới trước viên tổng trấn Valrianô, ngài được lệnh phải nhượng lại các tài sản của Giáo hội. Được dành cho ba ngày để thâu thập của cải, ngài đã mang tất cả tài sản phân phát cho kẻ nghèo. Hết hạn, ngài dẫn họ tới trình với tổng trấn Valêrianô, và nói: “Đây là tài sản của Giáo hội”. Viên tổng trấn nổi giận, buộc thánh nhân phải dâng lễ tiến các thần minh. Từ khước, thánh nhân phải chịu cực hình kỳ dị: bị nướng trên sắt nung đỏ. Trên giường chết lạ lùng này, ngài còn chế nhạo Dêciô, người đích thân ngồi ghế chánh án rằng: “Một bên đã chín rồi hãy nướng bên kia nữa mà ăn.”

Thánh Laurenso yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội, sẵn sàng hiến thân mình vì Chúa, vì người nghèo. Xin cầu thay nguyện giúp cho chúng con luôn anh dũng từ bỏ mình, vì yêu Chúa, để phụng sự Chúa nơi mọi người nghèo khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*