Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LẠI VÀO NGÀY SAU HẾT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

SUY NIỆM CHÚA NHẬT XIX TN_B (12/8)Chúa Nhật XIX Thường Niên A. Ga 6, 41 – 52

Kể từ sau khi Nguyên tổ phạm tội, phận người sinh ra là phải chết, không ai được miễn trừ được sống mãi đến “răng long đầu bạc”, rồi lại “đầu bạc răng long” vẫn cứ khỏe như “Trương Phi”, chẳng phải đau khổ, già nua, ốm yếu “sinh lão, bệnh tử”. Qua mọi thời, người ta luôn tìm kiếm một phương thức “trường sinh bất lão”, nhưng vẫn “bó tay”, ngậm ngùi, kẻ trước người sau, lần lượt tiễn biệt, âm dương biền biệt ngăn cách, vùi sâu trong lòng đất mẹ, “bụi tro lại trở về bụi tro”.

Nếu con người sinh ra rồi chết đi, cũng đâu hơn những loài thụ tạo khác. Không phải như vậy, và chắc chắn là thế. Các nhà hiền triết khôn ngoan thông thái, các vị sáng lập các tôn giáo, và tận đáy lòng mỗi người vẫn tin rằng, đằng sau cái chết nó còn một điều gì đó không chết, mà đức tin kitô giáo mạc khải cho ra rằng đó chính là linh hồn bất tử, không bao giờ chết. Chúa Giêsu còn khẳng định rằng, không chỉ linh hồn bất tử mà thôi, nhưng còn cả thân xác con người sẽ được sống lại cùng với linh hồn để sống muôn đời với Chúa, nếu ai ăn thị và uống máu Ngài “sẽ sống lại vào ngày sau hết”.

Quả là một phát ngôn gây sốc không chỉ đối với người Do Thái đương thời với Chúa, mà cả những người cố tình không tin vào sự hiện diện và quyền năng của Thiên Chúa, khi nghe lời khẳng định của Chúa Giêsu “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống….ai ăn bánh này thì khỏi phải chết,…ai ăn bánh này sẽ sống muôn đời”. Nghe sốc nhưng chẳng sốc chút nào, bởi của ăn vật chất còn có thể nuôi người ta sống một thời gian trên dương thế, sao của ăn từ trời cao lại không có thể bảo đảm cho linh hồn ta khỏi phải chết muôn đời, sao không thể phục hồi sự sống thể xác cho con người. Chưa có một vị sáng lập đạo nào dám khẳng định như thế, chỉ duy có một mình Chúa Giêsu mới dám quả quyết “ai ăn thị Tôi và uống máu Tôi….Tôi sẽ cho sống lại vào Ngài sau hết”. Bánh Ngài ban không phải là thứ bánh nuôi dân Do Thái suốt 40 năm trong sa mạc, hay cơm bánh ta dùng hằng ngày, nhưng là Bánh Trường Sinh từ trời xuống.

Vì thế, dù bận rộn lo toan tìm kiếm của cải cơm bánh nuôi sống phần xác, xin cho ta biết dành thời gian, để tham dự bữa tiệc trường sinh, qua việc tham dự Thánh Lễ từ đầu tới cuối, rước Mình Thánh Chúa, lắng nghe lời Chúa phán dạy, dành những phút riêng tư viếng Thánh Thể, rước lễ thiêng liêng, để mai sau được sống muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*