Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRỞ NÊN NGUỒN SỐNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

CÁC BÀI SUY NIỆM LỜI CHÚA CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN-B | Giáo Phận Bà RịaChúa Nhật XIX Thường Niên B. Ga 6, 41 – 52

Truyện kể rằng vợ chồng Thoại Khanh và Châu Tuấn, yêu nhau thắm thiết. Dù nhà rất nghèo, nhưng chồng lại hiếu học. Thoại Khanh hy sinh làm lụng vất vả để chồng có thời giờ, rèn luyện đèn sách. Đến ngày lên kinh thành để dự thi, nàng tiễn chồng căn dặn, chàng cứ yên tâm thi cử, ở nhà mẹ già có em chăm sóc, phụng dưỡng. Không may năm đó ở nhà xảy ra nạn đói khắp vùng, chẳng còn gì ăn, mẹ chồng mù lòa, đói quá, lại thèm thịt, thế là thoại khanh đã xẻo thịt mình cho mẹ ăn.

Câu truyện trên giúp ta đón nhận, xác tín lời khẳng định của Chúa Giêsu một cách dễ dàng hơn, so với người Do Thái năm xưa. Họ ngạc nhiên và tỏ ra bất bình về lời khẳng định của Chúa “Thịt tôi thật là của ăn, máu Tôi thật là của uống. Ai ăn thịt Tôi và uống máu Tôi sẽ được sống muôn đời”. Một con người họ vẫn gặp hằng ngày, bằng xương bằng thịt, gia cảnh cũng chẳng có gì là giàu có. Vậy sao có thể trở nên của ăn, bảo chứng cho họ được sống muôn đời.
Họ chỉ nhìn Chúa bằng con mắt phàm trần, không thấy bằng con mắt đức tin. Đằng sau con người bình thường ấy, cả là một Thiên Chúa làm người ở giữa nhân loại chúng ta. Một Thiên Chúa từ trời xuống, trở nên nguồn sống, của ăn nuôi dưỡng linh hồn, bảo chứng cho những ai dám “ăn thịt và uống máu Ngài”, sẽ không phải chết muôn đời, mà dù có chết, cũng sẽ được Ngài cho sống lại vào ngày sau hết.

Phần còn lại quyết định ở mỗi người, có sẵn sàng ao ước, tìm mọi phương thế để có thể ăn bánh trường sinh là chính Mình Thánh Chúa, hầu mai sau không phải chết muôn đời. Sống hay chết đời đời, tùy thuộc nằm trong tay chúng ta. Không ai có thể quyết định thay ta được. Chúa vẫn đang chờ, đang mời gọi ta đến tham dự tiệc Thánh Thể mỗi ngày, để được Ngài bổ dưỡng phần hồn, nâng đỡ phần xác, giúp ta đủ sức mạnh, hành trang tiến về thiên quốc. Không chỉ vậy, Chúa còn mời gọi, ta hãy trở nên nguồn sống cho anh chị em chung quanh. Còn quá nhiều người đói khát, không chỉ đói cơm đói bánh, nhưng trên hết đói Chúa, lạc lõng bơ vơ, không lối thoát, buồn phiền thất vọng, cần sự quan tâm nâng đỡ, ủi an, động viên khích lễ…hãy mở rộng con tim để tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu, trở nên của ăn của uống, dưỡng nuôi nhân trần.

Một bạn trẻ ngoại giáo tâm sự “con xin được rửa tội, không phải vì lý do lập gia đình, nhưng chỉ đơn giản, con muốn được rước Chúa vào lòng”. Xin cho ta cũng được như người bạn trẻ ấy, ao ước rước Chúa, là nguồn sống vĩnh hằng cho con người, đồng thời cũng trở nên nguồn sống cho tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*