Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MUỐN ĐƯỢC Ở ĐÂY…HÃY NGHE LỜI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=4E674IX7Hog

Thưa Thầy! chúng con ở đây thật là hay.( Mc 9,2-10)06/8 CHÚA HIỂN DUNG, lễ kính.
Đn 7,9-10.13-14; 2Pr 1,16-19; Mc 9,2-10

“Ðây là Con Ta yêu dấu”

“Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê, và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông….”. Chân dung thường ngày của một con người mang tên Giê-su, không còn nữa, nhưng là chân dung của một vị Thiên Chúa sáng láng, tinh tuyền, sang trọng, quyền uy, phép tắc… Và đây mới đich thực là chân dung của Con Thiên Chúa làm người.

Ai dám biết tương lai của cuộc đời mình. Nhưng hẳn là Chúa Giê-su muốn mở ra cho ba môn đệ mà Người tín cẩn, nhìn thấy trước tương lai của họ, nếu họ bền đỗ bước đi theo con đường của Người. Thánh sử Mar-cô kể lại là các ông kinh ngạc đến hoảng sợ, nhưng rồi cũng bày tỏ được cảm xúc rất đơn sơ mà không hiểu mình nói gì: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm…”. Bấy giờ, Thiên Chúa Cha mạc khải: “Ðây là con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”.

Mới vừa tỏ ý “muốn được ở đây”, thì lại nghe “Hãy nghe lời Người”. Và Lời Người bảo: Hãy xuống núi. Hóa ra, Chúa Giê-su muốn các ông biết: cuộc biến hình trên núi, là báo trước cuộc biến hình chắc chắn sau cuộc thương khó của Người, và cũng là sẽ là cuộc biến hình của những ai thành tâm bước theo con đường “thương khó vì yêu” của Người.

Thời nay, nhiều người thích thay biến dung nhan, hình dạng, kích cỡ, giới tính…chỉ để thỏa mãn cuộc sống ở đời này, nhưng chỉ trong chút thời gian ngắn ngủi….rồi tan biến.

Chúa muốn chúng ta khao khát một cuộc biến hình vĩnh cửu, đó là Sống Lời Chúa dạy, buông bỏ mọi sự cho lòng tinh tuyền, theo đường Chúa đi, sống chết vì yêu người, để được thông phần vinh quang với Người trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nghe và sống Lời Chúa dạy, biến cuộc sống này thành cuộc sống Phục Sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*