Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯC KI-TÔ LÀ AI TRONG ĐỜI CON?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=SK8-rnNAR6I

Lời Chúa Mt 16, 13-23: Thứ Năm Tuần XVIII Thường niên – huyha.net05/8 THỨ NĂM TUẦN 18 TN

Ds 20,1-13; Mt 16,13-23.

“Con là Ðá, Thầy sẽ ban cho con chìa khoá nước trời”.

Người thời nay, dường như không mấy bận tâm về việc cần biết cho đích xác, cho đúng đắn về con người và sự nghiệp của Chúa Giê-su. Có chăng, thì Người cũng chỉ được nhắc đến như một nhân vật lịch sử, của một thời khai mở công nguyên, theo cách biết của một hệ giáo dục vô thần. Mối bận tâm lớn nhất của con người thời nay vẫn là cuộc kiếm sống, không chỉ kiếm cho đủ, mà còn phải cho dư giả giàu có vật chất để hưởng thụ, để khẳng định đẳng cấp trong cuộc sinh tồn ngắn hạn trên trần gian này.

Giới trẻ công giáo vào đời, tuy đã có một số vốn liếng Giáo Lý thời thiếu nhi để hiểu biết về Chúa Giê-su, nhưng trước vòng xoáy xoay chóng mặt của chủ nghĩa duy vật, một số bạn trẻ khó lòng gìn giữ và phát triển vốn liếng hiểu biết ấy. Bởi thế, có người nói: Không chỉ dạy cho trẻ biết Chúa Giê-su, mà còn phải giúp trẻ tin cậy yêu mến Chúa Giê-su hết lòng. Quả thực, biết mà không yêu cho hết lòng hết dạ, thì cái biết ây dễ đổi thay lắm lắm trước vòng xoáy xoay của cuộc đời!

Thử hỏi một vài bạn trẻ con cái của chúng ta: “Đức Giê-su Ki-tô là ai trong cuộc đời của con”, chúng ta sẽ có ngay một đáp án đáng lo ngại cho một thế hệ trẻ hậu duệ.

Hôm nay, Chúa Giê-su cũng đang hỏi mỗi người chúng ta: “Con bảo Thầy là ai?”. Và ước gì, mỗi người, mỗi nhà sẽ có cơ hội để xác minh lại niềm tin cậy mến của mình đối với Chúa Giê-su: “Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống”, “Người là Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng con, đưa chúng con vào cõi sống muôn đời của Thiên Chúa”.

Và lạy Chúa Giê-su Ki-tô, xin giúp gia đình chúng con tin cậy mến Chúa hết lòng, hết dạ, và xác tín rằng, chúng con chỉ được bình an hạnh phúc trong Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*