Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÁNH HÓA NHIỀU TRONG MÙA COVID

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EJUwvySQ0bU

Mt 14: 13-21 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG02/8 THỨ HAI TUẦN 18 TN
Ds 11,4b-15; Mt 14,13-21
“Mọi người đều ăn no”.

Phép lạ bánh hóa ra nhiều, là sự kết hợp toàn ái toàn năng giữa lòng đơn sơ quảng đại tín thác của em bé và quyền năng của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su. Em bé trao năm chiếc bánh và hai con cá cho các môn đệ, và Chúa Giê-su dùng quyền năng của Thiên Chúa mà hóa bánh ra nhiều để nuôi no ngàn dân. Có người nói vui rằng, nếu không phải là em bé, mà là người lớn, thì hẳn là người lớn ấy sẽ trốn ra bụi chuối mà ăn phần ăn của mình. Bởi, cũng đúng thôi: “Chỉ với năm chiếc bánh và hai con cá thì thấm gì với cả ngàn người đang đói!”.

Chúa Giê-su mong muốn chúng ta bỏ đi cách tính toán của người lớn, mà hãy mặc lấy sự đơn sơ tín thác quảng đại của em bé, để Chúa được tham dự vào lòng yêu thương chân thành của chúng ta. Quả thực, nếu ai cũng nghĩ năm mười ngàn, vài chục ngàn của mình chẳng thấm vào đâu so với bao nhiêu mảnh đời đang cách ly cơ cực, đang khốn khổ vì nhiễm cô-vid, bị cô lập, sống cô lẻ, chết cô đơn…thì làm gì có được những gói thực phẩm đến với những con người bất hạnh ấy!

Phần ăn của em bé chiều nay, đã biến thành phần ăn của cả ngàn người. Hãy đơn sơ tín thác vào Chúa, và hãy quảng đại với mọi người. Chúa ưa thích lòng đơn sơ tín thác quảng đại của chúng ta và Người sẽ thực hiện bao điều kỳ diệu.

Sống đơn sơ, tín thác, quảng đại, cho đi và sẻ chia, là sống bí tích Thánh Thể giữa cuộc đời như Chúa Thánh Thể đã sống: Tín thác hoàn toàn vào Cha quyền năng, yêu thương hiến tế thịt máu mình, và Cha quyền năng đã biến thành của ăn, của uống nuôi sống toàn nhân loại.

Lạy Chúa, xin cho mọi người, mọi gia đình, cùng có lòng “đơn sơ, tín thác, quảng đại” mà bẻ tấm bánh đời mình ra, và chân thành chia sẻ cho nhau trong mùa co-vid này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*