Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÁNH TRƯỜNG SINH

PM. Cao Huy Hoàng

Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Chúa nhật XVIII TN: 01. 08. 2021 (Ga 6, 24-35)  – Yêu thương phục vụChúa Nhật XVIII Thường Niên. Ga 6, 24 – 35

Nhà giàu lắm, thế nhưng bà lại đang đối diện với căn bệnh quái ác, tử thần đang rình rập từng giây, từng phút. Y học đã bó tay, khuyên gia đình, đưa về nhà, muốn ăn gì thì cho bà ăn. Chuyện gì đến cũng phải đến, bà đang dần lịm tắt. Người ta khuyên gia đình, cứ mua sâm cho bà uống thật nhiều, sẽ kéo dài sự sống. Thế nhưng rồi tin xấu vẫn xảy ra, bà trút hơi thở cuối cùng.

Vâng! Dù có núi vàng, bể bạc, ăn sâm, ngậm thuốc, sơn hào hải vị, cũng không thể bảo đảm cho ta được sống muôn đời. Đã có rất nhiều vị vua chúa, quan quyền, tốn không biết bao thời gian công sức, nhưng rồi cũng phải nhắm mắt, giã biệt cõi trần. Tại sao lại vậy, bởi vì mọi thứ trần gian đều mau qua chóng tàn, chẳng có gì là vĩnh hằng, sao có thể làm cho ta được bất tử trường sinh. Giống như người Do Thái năm xưa trong sa mạc, ăn bánh manna, suốt mấy chục năm trời như thế, nhưng rồi kẻ trước, người sau lần lượt ra đi, trở về với cát bụi.

Cơm bánh trần gian không đủ bảo đảm cho con người một sự sống đời đời. Chỉ có Chúa, Đấng Hằng Sống từ trời xuống, mới đem lại hạnh phúc, và sự sống vĩnh hằng cho những ai, hăng say, sốt sắng, thành tâm ăn bánh bởi trời, chính là Mình và Máu Chúa Kitô. Chỉ có ai “ ăn thịt và máu Chúa” mới chẳng bao giờ phải đói khát nữa. Chỉ có Ngài mới làm cho những ai ăn thịt và uống máu Ngài mới không phải chết muôn đời, và nếu thân xác đã chết cũng sẽ được sinh vinh hiển vào ngày tận thế.

Chính vì vậy, Chúa mời gọi mỗi người, hãy đến ăn Bánh Trường Sinh từ trời xuống, qua việc tham dự Thánh Lễ một cách sốt sắng, dọn mình xứng đáng để lãnh nhận Bánh Hằng Sống Chúa trao ban. Đừng quá mải mê công việc, bỏ bê Thánh Lễ, hay đi cho xong thủ tục, đến trễ về sớm, nói chuyện cười đùa, ngồi bờ, ngồi bụi, ngoài đường ngoài chợ để tham dự Thánh Lễ. Không chỉ ăn Bánh Trường Sinh là chính Chúa mà thôi, nhưng đời ta cũng phải biết mở ra, là tấm bánh “trường sinh” trao ban cho muôn người được ăn no nê, hưởng suối nguồn bình an tình nghĩa huynh đệ trong đại gia đình của Chúa.

Thế giới chung quanh, còn quá nhiều người đói cơm, đói bánh, đói tình, đói nghĩa, khổ đau và bất hạnh. Xin cho ta luôn biết trân trọng, siêng năng tham dự Thánh Lễ và rước Mình Máu Thánh Ngài, Bánh Trường Sinh bảo đảm cho ta sự sống muôn đời, đồng thời cũng là tấm bánh Giêsu bẻ ra trao ban cho muôn người được hạnh phúc trường sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*