Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM CỦA ĂN ĐỂ SỐNG ĐỜI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yWbEyBJXQHk

0Các bài Suy Niệm Tin mừng Chúa Nhật XVIII Thường Niên , Năm B, của LM Antôn  Nguyễn Văn Độ – Lòng Chúa thương xót1/8 CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN.

Xh 16,2-4.12-15; Ep 4,17.20-24; Ga 6,24-35.

“Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”.

Con người cần có cái ăn để sống. Nhưng có người cả đời quá đặt nặng cái ăn: ăn no đã đành, còn đòi phải ăn ngon, ăn bổ, ăn sang, ăn đúng đẳng cấp, ăn sành điệu, ăn đúng thương hiệu hải vị sơn hào. Có người không nặng lòng chuyện ăn uống, sao đủ để sống là được, và đôi khi, còn từ khước những chuyện ăn lãng phí, để còn nhớ đến và chia sẻ cho những người không cái ăn. Cuối cùng, có “ăn để sống” hay “sống để ăn” đi nữa, thì cũng lăn ra mà chết.

Trong những ngày covid, gói mì tôm mà ngày nào có người cho là thứ độc hại, bây giờ bỗng chứng minh giá trị của nó. Tiền của, vàng bạc, nhà cao cửa rộng, chức quyền cũng có cơ hội chứng minh sự vô dụng của nó trước cái chết có thể là hàng loạt con người, trong đó có ông chủ, bà chủ của nó!

Chúa Giê-su không muốn chúng ta bị ràng buộc bởi những thứ vật chất ngắn hạn, những của ăn hư nát mà tưởng mình khôn ngoan vĩ đại! Chúa nói: “Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống muôn đời”. “Công việc của Thiên Chúa là các ngươi hãy tin vào Ðấng Ngài sai đến”. Vì “Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”.

Ước gì các gia đình nhận ra hồng ân quý giá trong những ngày này: ở yên trong nhà vì Covid là cơ hội thuận tiện để sống tình gia đình, trong giáo hội thu nhỏ, trong cung điện của Chúa, và hơn thế nữa, để chúng ta không phải bận tâm tìm gì để ăn, mà là tìm Chúa Giê-su để được sống đời đời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sum họp với nhau trong giờ kinh sáng tối tại nhà, tin có Chúa Giê-su ngự giữa, để làm sống dậy lòng tin cậy mến Chúa và yêu thương nhau. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 1/8 CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*