Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỚ ĐẾN NHỮNG NGƯỜI CHẲNG CÓ CÁI ĂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XC1NdRM7RTo

Lời Chúa hằng ngày (Ga 6, 1-15): Thứ Sáu Tuần II – Mùa Phục Sinh – Giáo họ  Vĩnh Lộc25/7 CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN.

2V 4,42-44; Ep 4,1-6; Ga 6,1-15.

“Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích” (Ga 6, 11)

Phép lạ bánh hóa ra nhiều là phép lạ của tình thương và lòng quảng đại: Tình thương của Thiên Chúa và lòng quảng đại của một em bé. Chúa thương đoàn người đông đảo theo Chúa, đang đói, và Người bảo các môn đệ mình “hãy lo cho họ ăn”. Nhưng các ông không lo nổi, vì đoàn người quá đông. Có một em bé mang theo 5 chiếc bánh lúa mạch và hai con cá nhỏ, là phần ăn cho em, nhưng em sẵn sàng giao cho các môn đệ. Từ 5 chiếc bánh và 2 con cá ấy, Chúa làm phép lạ nuôi cả bấy ngàn người ăn no nê và dư thừa.

Em bé bé nhỏ, đơn sơ, quảng đại ấy là hình ảnh của Đức Giê-su hiền lành, khiêm nhượng, vâng phục, luôn yêu người, sẵn sàng hy sinh sự sống của chính mình vì sự sống của nhân loại. Năm chiếc bánh và hai con cá nhỏ là lời tiên báo về tấm bánh Thánh Thể mà Chúa Giê-su trao ban: Tấm bánh của tình yêu. Tấm bánh hồng ân. Tấm bánh nối kết muôn người, bởi muôn người cùng chung hưởng một nguồn sự sống là sự sống của Đức Ki-tô, sự sống của Thiên Chúa.

Sống bí tích Thánh Thể không chỉ là rước lấy Thánh Thể Chúa Giê-su, mà còn phải trở nên tấm bánh bẻ ra trao cho mọi người. Người ích kỷ, chỉ lo cho mình, chẳng biết bận tâm, chẳng chạnh lòng, chẳng chia sẻ cho ai, là người chưa sống Bí Tích Thánh Thể. Đẹp thay những bữa ăn gia đình, cha mẹ thường nhắc với các con: “Nhà mình còn có cái ăn, hãy nhớ đến những người thiếu cái ăn, cách riêng trong mùa covid này. Hãy cầu nguyện cho họ, và sẵn sàng góp phần chia sẻ…”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Thánh Thể Chúa, giữ lòng tinh khiết để rước lấy sự sống của Chúa và biết sẻ chia sự sống ấy cho những người thiếu thốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*