Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM THEO Ý CHA TA TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=CLZTLfgjIss

Mt 12: 46-50 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG20/7 THỨ BA TUẦN 16 TN
Xh 14,21-15,1A; Mt 12,46-50.
“Ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy” (Mt 12, 50)

Thấy Chúa Giê-su tận tâm tận lực cho Tin Mừng, Mẹ và anh em Người tỏ ra quan tâm, lo lắng, muốn tìm cách nói chuyện với Người, nhưng không thể. Và Người nói: “Ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy”. Người không phủ nhận mối tương quan huyết nhục mẫu tử, huynh đệ, họ hàng, nhưng Người muốn chúng ta thầu hiểu một tương quan quý giá hơn, cao trọng hơn, đó là tương quan trong Gia Đình của Thiên Chúa. Mối tương quan thiêng liêng này dành cho những ai thực hiện ý của Chúa Cha.

Tạ ơn Thiên Chúa vì đã cho chúng ta được sinh ra và được vui sống trong tình gia đình nhân loại. Tạ ơn Thiên Chúa, vì trong Đức Giê-su, Trưởng Tử của Thiên Chúa, chúng lại được nối kết với nhau, được trở thành huynh đệ với nhau trong Gia Đình Thiên Chúa. Điều kiện để trở thành thành viên chính thức trong gia đình Thiên Chúa là làm theo ý Chúa Cha trên trời. Mà, ý của Chúa Cha đã được mạc khải trọn vẹn nơi Đức Giê-su, nơi Tin Mừng Người rao giảng, nơi cuộc sống Tin Mừng Người đã sống. Bởi vậy, Người nghe và sống Lời Chúa Giê-su dạy, chính là người trong nhà của Thiên Chúa. Và người nhà của Thiên Chúa, thì hẳn nhiên, họ phải yêu thương đoàn kết với nhau, và điều đó làm vui lòng Cha chung của họ. Ai thực hành Lời Chúa thì sống tình thương nhau như huynh đệ trong nhà. Ai không sống tình huynh đệ thiêng liêng trong gia đình Thiên Chúa, thì đó là dấu hiệu cho biết họ không thực hành Lời Chúa, hoặc nếu có, thì việc thực hành giả tạo ấy cũng chỉ là chuyện đánh bóng mình, trang điểm mình mà thôi.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình lắng nghe và thực hiện Lời Chúa, sống tình huynh đệ đẹp lòng Cha trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*