Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐÒI THÊM DẤU LẠ NÀO NỮA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=2GCHYq1vWvM

Dấu lạ ngôn sứ Giôna (Thứ Hai tuần XVI Tn;Mt 12,38-42) - Giáo Phận Hải Phòng19/7 THỨ HAI TUẦN 16 TN
Xh 14,5-18; Mt 12,38-42.
“Nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy lên án thế hệ này”

Được sai đến thành Ninivê rao giảng sám hối, tiên tri Gio-na không muốn đi, và vì thế, ông đi trên một chiếc thuyền ngược hướng Ninive để trốn tránh sứ vụ. Thuyền ông đang đi thì gặp bão táp và sóng dữ đánh ập vào thuyền, hòng chìm. Ông nhận ra lỗi mình bất tuân lệnh Đức Chúa, nên bảo mọi người cứ quăng ông xuống biển, biển sẽ lặng ngay. Và quả thực như vậy. Người ta quăng ông xuống biển. Biển lặng. Ông bị một con cá lớn nuốt vào bụng ba ngày đêm, rồi nhả ông vào bờ, gần thành Ninive. Ông rao giảng sám hối cho dân thành Ninive nổi tiếng là tội lỗi, là gian ác. Dân thành Ninive được thứ tha, nhờ biết nghe lời ông mà tỏ lòng sám hối, trở về với đời sống công chính, trở về thờ phượng Thiên Chúa.

Chúa Giê-su dùng câu chuyện ông Gio-na nhận ra mình có lỗi, và chuyện cả thành Ninivê nghe lời Gio-na mà sám hối để cảnh cáo những người đã nghe lời Chúa, đã nhìn thấy bao phép lạ Chúa làm, mà không chịu sám hối và tin vào Tin Mừng, lại còn đòi thêm dấu lạ nữa mới tin. Chúa còn nhắc tới chuyện Nữ Hoàng Phương Nam, nghe sự khôn ngoan nổi tiếng của vua Solomon, Bà đã thân hành vượt đường xa, lặn lội tới với những lễ vật triều cống để có thể nghe trực tiếp những lời khôn ngoan phán ra từ miệng vua Solomon. Chúng ta cũng đáng bị Chúa trách mắng, vì Lời Khôn Ngoan từ miệng Con Thiên Chúa, và vì phép lạ cả thể là Chúa Giê-su đã chết và đã sống lại, mà lòng tin của ta còn kém cỏi lắm. Đã vậy, đôi khi còn đòi Chúa phải làm dấu lạ cho riêng mình theo kiểu: “Lạy Chúa, nếu Chúa ban cho con cái này… thì con sẽ tin” Đừng thách đố, Thiên Chúa nhưng hãy sám hối và tuyệt đối tin.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sám hối, tin tưởng hoàn toàn vào Chúa, và đổi mới đời sống theo Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*