Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUYỆN TẤM VÉ

TRẦM THIÊN THU

Tác giả Thánh Vịnh nhắn nhủ: “Hãy ký thác việc bạn làm cho Đức Chúa, dự tính của bạn ắt sẽ thành công.” (Cn 16:3)

Albert Einstein (1879-1955, Đức quốc) là nhà vật lý nổi tiếng thế giới, ông đi xe lửa từ Princeton. Người soát vé đến kiểm tra từng hành khách. Khi đến kiểm tra bác học Einstein, ông lục túi áo và túi quần, lục cả va-li mà cũng không thấy vé. Người soát vé nói: “Này ông, tôi biết ông là ai rồi. Ai cũng biết ông. Chắc là ông mua vé rồi. Thôi, ông đừng lo chi cả.” Bác học Einstein gật đầu.

Người soát vé tiếp tục đi soát vé. Một lúc sau, người soát vé nhìn lại thấy ông Eisntein vẫn tìm vé, ông bò xuống tìm cả dưới gầm ghế. Người soát vé chạy lại và nói: “Ông Einstein, ông đừng lo lắng, tôi biết ông là ai mà. Ông không cần vé đâu.”

Ông nhìn lên và nói: “Này anh bạn trẻ, tôi cũng biết anh là ai. Thế nhưng tôi lại không biết tôi đang đi đâu!”

Trong cuộc sống có những lúc người ta không biết mình là ai, nhưng chúng ta lại cứ tưởng mình biết mình đang đi đâu. Có những lúc chúng ta biết mình là ai nhưng lại không biết mình đang đi đâu – giống như bác học Einstein vậy. Cũng có những lúc chúng ta không biết mình là ai mà cũng chẳng biết mình đang đi đâu nữa!

Đây là tin vui: Thiên Chúa biết bạn là ai và biết bạn đang đi đâu. Hãy nhận biết Ngài qua mối quan hệ riêng tư, và Ngài sẽ giúp bạn tìm được tấm vé vào Nước Trời.

Chúa Giêsu nói rất rõ: “Thầy bảo thật anh em: nếu anh em KHÔNG TRỞ LẠI mà NÊN NHƯ TRẺ NHỎ thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18:3) Một cách nói phủ định để nhấn mạnh điều xác định, và Ngài muốn đề cao đức khiêm nhường – viên đá góc tường của Tòa Nhà Nhân Đức. Tương tự, Thánh Elizabeth Ann Bayley Seton (1774-1821, người Mỹ) có câu nói khiến chúng ta phải lưu ý nhiều: “Cửa Thiên Đàng rất thấp, chỉ những người biết hạ mình mới có thể vào được.”

Lạy Thiên Chúa tối cao, con tin Ngài biết rõ con và biết nơi Ngài muốn đưa con tới là Nước Trời. Xin ban sức mạnh cho con để con tuân theo và vâng lời Ngài. Amen.

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*