Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN VÀ SẺ CHIA HỒNG ÂN TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xpCcfRzmicY

Suy Niệm Thứ Năm Tuần XIV Thường Niên C – Giáo Xứ Đức Mẹ Lavang – Houston  Texas08/7 THỨ NĂM TUẦN 14 TN

St 44,18-21.23B-29;45,1-5; Mt 10,7-15.

“Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy” (Mt 10, 8b)

Chúa Giê-su sai các môn đệ ra đi và căn dặn những điều cần thiết cho người thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng. Tin Mừng là quà tặng quý giá mà các môn đệ đã nhận được cách nhưng không, nghĩa là, nhận được do lòng thương của Thiên Chúa, chứ không phải nhận được vì công trạng hay tài năng, trí hiểu của mình. Vì thế, khi mang Tin Mừng đến cho người khác, các môn đệ cũng phải cho đi cách nhưng không như vậy: cho đi vì phần rỗi của mọi người, chứ không vì phần lợi lộc cho riêng mình; cho đi để danh Chúa cả sáng chứ không vì tìm hư danh tên tuổi cho mình…

Các môn đệ đã được ơn thứ tha, ơn chữa lành, thì cũng mang ơn thứ tha ơn chữa lành đến cho mọi người. Tuyệt đối không cầu an, không bận tâm vật chất, nhưng chỉ lo mang Tin Mừng bình an, là chính Đức Giê-su đến cho mọi người.

Chúng ta cũng đã được lãnh nhận bao hồng ân Chúa, và lãnh nhận để cho đi.. Cho đi, chứ không phải mua bán hay đổi chác chút danh lợi; cho đi để được cho người nhận, chứ không phải để được cho người cho; cho đi tất cả chứ không phải nhỏ giọt lưng chừng nuối tiếc; cho đi đến hơi thở cuối cùng …..

Ước gì vợ chồng nhận ra sứ vụ loan Tin Mừng cho nhau, sứ vụ cùng nhau loan Tin Mừng cho con cái, cho gia đình. Ước gì các gia đình nhận ra hồng ân được sai đi, để sống Tin Mừng giữa đời thường, và niềm vui Tin Mừng trong gia đình êm ấm thuận hòa yêu thương của chúng ta là lời chứng hùng hồn cho Tin Mừng và tình yêu cứu độ của Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình cộng tác với Giáo Hội Loan Tin Mừng, bằng việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa, xây dựng một gia đình công giáo hạnh phúc, bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*