Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẦU THÁNH THỂ ĐỂ CỨU THẾ GIỚI

CONSTANCE T. HULL
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

Tại sao cách phản ứng của chúng ta đối với các vụ bê bối lạm dụng tình dục giáo sĩ, sự thiếu đức tin của Kitô hữu, và thậm chí cả COVID-19, lại rất kém cỏi như vậy? Chúng ta có ngay câu trả lời dưới đây!
“Việc Chầu Thánh Thể sẽ cứu thế giới.” Đó là những lời tôi đã nghe nhiều linh mục nói trên mạng xã hội trong những tháng gần đây, và đó là sự thật. Giáo Hội đã lãng quên trung tâm của mình do những ham muốn trần tục của các thành viên bận rộn với những mưu cầu thực dụng. Xu hướng con người thường xuyên ở trong tình trạng làm việc điên cuồng khiến chúng ta rời xa tâm điểm của mình. Điều này thường không được thực hiện vì ý xấu, nhưng sự bận rộn này thường trở thành thần tượng sai lầm. Chúng ta đặt nó cao hơn việc cầu nguyện. Chúng ta đặt các thiết kế, các chương trình nghị sự và nhiệm vụ của riêng mình lên trên Đức Kitô. Chúa Giêsu Kitô nói gì với Mácta khi cô thất vọng về cô em Maria? Ngài nhắc nhở Mácta và chúng ta rằng Maria đã “chọn phần tốt nhất.” Ngài cho chúng ta thấy tính ưu việt của lời cầu nguyện.
Giáo Hội ngày nay đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng đức tin sâu sắc. Nó bắt đầu trong hệ thống cấp bậc và tỏa xuống khắp Giáo Hội. ĐGH Bênêđictô XVI đã nhiều lần chỉ ra cuộc khủng hoảng đức tin này liên quan những gì đang khiến Giáo Hội ngày nay đau yếu. Chính sự khủng hoảng đức tin này theo nhiều cách đã dẫn đến các vụ bê bối lạm dụng tình dục giáo sĩ, làm mất rất nhiều linh hồn ra khỏi Giáo Hội, và sự tầm thường đã chiếm lấy quá nhiều giáo xứ. Ở nhiều nơi, đức tin đã trở thành rô-bốt, vô hồn và trần tục.
Nền tảng để phát triển đức tin của chúng ta đến từ việc cử hành Hy Tế Thánh Thiêng của Thánh Lễ, nơi chúng ta đến với nhau để được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa và Sự Hiện Diện Thực Sự của Ngài trong Bí Tích Thánh Thể. Ở đâu đó, Dân Chúa đã mất dấu Chúa trong việc thờ phượng. Chúng ta đã biến nó thành cái gì đó về chúng ta và cách cảm nhận của chúng ta. Các linh mục coi đó là cơ hội để bắt buộc tính cách của chúng ta phải tuân theo phụng vụ, điều này khiến giáo dân cũng phải làm như vậy. Chúng ta không còn cảm giác siêu việt về sự Hiện Diện Thực Sự của Chúa Kitô trong các nhà thờ và trong Thánh Lễ.
Đa số các giáo xứ của chúng ta là rất nhiều những gương mặt xa lạ, những người cùng nhau đến thờ phượng mỗi tuần một lần và sau đó không bao giờ gặp lại nhau. Đó không phải là sự hiệp thông đích thực, nhưng thường được coi là hiện trạng không nên thay đổi. Đừng bận tâm rằng chúng ta đang mất người ta với tỷ lệ đáng kinh ngạc bởi vì sự giả mạo này không thể giữ được con tim và khối óc của con người trong cuộc cạnh tranh với sự quyến rũ của thế gian. Chúng ta không muốn làm rung chuyển con thuyền, gây thiệt hại cho chính chúng ta và cái giá phải trả của vô số linh hồn.
Chúng ta đã được ban tặng món quà cao quý nhất khả dĩ tưởng tượng trong Sự Hiện Diện Thực Sự của Đức Kitô. Ngài đã để lại cho chúng ta mình và máu, linh hồn và thần tính của Ngài, để nuôi dưỡng và hướng dẫn chúng ta. Trong khi việc đổi mới cách thờ phượng đích thực trong Thánh Lễ là điều quan trọng hàng đầu, thì việc gia tăng các giờ Chầu Thánh Thể là một phần thiết yếu cho sự đổi mới này. Chúng ta phải trở thành một dân tộc tôn thờ Đức Kitô, những người đến trước mặt Ngài với tất cả con người của mình và không tìm cách tránh mặt Ngài. Mọi thứ bận rộn của chúng ta đều là cách tránh mặt Ngài. Đó là cuộc chạy trốn khỏi Thập Giá bởi vì Sự Hiện Diện Thực Sự của Ngài và Thập Giá không thể tách rời.
Trong sự im lặng của giờ Chầu Thánh Thể, chúng ta được phơi bày trần trụi với tư cách cá nhân và với tư cách Giáo Hội. Chúng ta được dẫn dắt để đối đầu với tất cả bóng tối bên trong chúng ta. Mọi thứ giữ chúng ta khỏi xa Ngài, khỏi dính bén với ma quỷ, xác thịt và thế gian. Chính tại đây mà Giáo Hội phải đến để tìm kiếm ánh sáng Đức Kitô, ánh sáng này soi thấu mọi phần tối tăm của chúng ta và giữ chúng ta khỏi xa Ngài. Trong tất cả các vụ bê bối, tham nhũng, trần tục và khó khăn, chính xác đó là những gì chúng ta đã và đang né tránh sự im lặng của tình yêu cháy bỏng và Tôn Nhan Thánh Thể của Ngài.
Các thống kê kinh ngạc về niềm tin của người Công giáo vào Sự Hiện Diện Thực Sự đã gây đau lòng. Điều đau lòng hơn nữa là nhiều linh mục truyền phép Thánh Thể cũng không còn tin nữa. Đây không chỉ là vấn đề trong giáo dân. Cuộc khủng hoảng đức tin này diễn ra rất sâu sắc và đi vào trung tâm của mọi ơn gọi mà Chúa Kitô mở rộng cho các thành viên trong Giáo Hội của Ngài. Câu trả lời sẽ không đến từ việc cải cách thủ tục và quan liêu, mà sẽ chỉ đến khi chúng ta sẵn lòng yên lặng và đến trước Thánh Thể. Câu trả lời cho sự khủng hoảng đức tin là trở lại cầu nguyện sâu sắc như một cộng đoàn trước Chúa Giêsu Thánh Thể.
Trong cuộc sống hằng ngày, các gia đình và các linh mục cũng chạy trốn hết việc này sang việc khác mà không hề nghĩ đến việc dừng lại để dành thời gian, dù chỉ 10 phút, cho Chúa Giêsu Thánh Thể nơi Nhà Tạm. Chúng ta đã đặt mọi thứ của thế gian này lên trên Đức Kitô. Ngài bị bỏ rơi trong vô số Nhà Tạm trên khắp thế giới. Chúng ta quá bận rộn đối với Ngài ngay cả khi chúng ta tuyên bố sẽ làm công việc của Ngài. Công việc của chúng ta sẽ chết nếu chúng không được sinh ra từ hoa trái của sự cầu nguyện và tìm kiếm Tôn Nhan Ngài, như ĐHY Robert Sarah thường nhắc nhở chúng ta.
Tốc độ điên cuồng này tiết lộ sự lười biếng thâm căn cố đế đã chiếm hữu chúng ta. Điều này khiến chúng ta ngủ yên trong Vườn Dầu khi Chúa của chúng ta đau khổ trong Nhiệm Thể của Ngài ngày nay. Chúa Kitô cảnh cáo các tông đồ phải tỉnh thức vì Ngài biết Thập Giá ở gần. Đối với chúng ta, Thập Giá luôn ở trong tầm tay. Cuộc đời này là Thập Giá – bi kịch, khó khăn, hoạn nạn đang chờ chúng ta bất cứ lúc nào. Nếu chúng ta không cố gắng tỉnh thức với Ngài qua việc cầu nguyện và Chầu Thánh Thể, chúng ta sẽ không chuẩn bị để trải qua thử thách của cuộc đời này. Đó là lý do cách phản ứng của chúng ta đối với các vụ bê bối lạm dụng tình dục giáo sĩ, sự thiếu đức tin của Kitô hữu, và thậm chí cả COVID-19, lại rất kém cỏi như vậy. Đức tin sẽ tàn lụi nếu không được nuôi dưỡng qua đời sống cầu nguyện sâu sắc, tập trung vào Sự Hiện Diện Thực Sự của Đức Kitô.
Chúng ta có thể tiếp tục có các cuộc họp, chương trình nghị sự, kế hoạch trong giáo xứ và gia đình của chúng ta, nhưng nếu chúng ta không tái tập trung vào Chúa Giêsu Thánh Thể thì tất cả các kế hoạch đó sẽ chỉ là cát bụi, không sinh hoa kết quả lâu dài. Chúng ta sẽ tiếp tục đẩy người ta ra khỏi băng ghế của chúng ta, sẽ tiếp tục chấp nhận sự tầm thường, tiện nghi, thay vì mời gọi nên thánh tận gốc rễ. Chúng ta được tạo nên hơn cả những gì thế giới này có thể cung cấp cho chúng ta, nhưng sự thật đó không được sống trong các giáo xứ của chúng ta. Nhìn chung, chúng ta trông giống như nền văn hóa thịnh hành, đó là lý do chúng ta không thể truyền giáo cho người khác.
Không phải các kế hoạch nhân tạo của chúng ta sẽ cứu được Giáo Hội và thế giới. Đó là chính Chúa Giêsu Kitô. Ngài đã cho chúng ta câu trả lời về sự khao khát của trái tim con người. Ngài đã cho chúng ta giải pháp đối với tất cả những gì làm chúng ta đau khổ. Câu trả lời đó là Sự Hiện Diện của Ngài đang chờ đợi chúng ta trong tất cả các Nhà Tạm trên thế giới. Đã đến lúc phải đưa Ngài ra để dân sự của Ngài thờ phượng Ngài. Đã đến lúc tất cả chúng ta cam kết tôn thờ Ngài và đặt Ngài là ưu tiên cao nhất trong cuộc đời mình. Không gì trên thế giới này mạnh mẽ hơn Sự Hiện Diện Thực Sự của Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể. Khi nào chúng ta sẽ bắt đầu sống sự thật này một cách triệt để? Đã đến lúc ngừng lập kế hoạch, nói chuyện và tạo chiến lược. Đã đến lúc chúng ta quỳ gối trước Tôn Nhan Ngài để thờ lạy trong thinh lặng, để Ngài có thể đổi mới Giáo Hội và thế giới.

Thượng tuần tháng 07-2021

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*