Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA ĐANG HIỆN DIỆN NƠI NGƯỜI ĐAU KHỔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7Mhd9Rvh9Q4

03.7.2019 – Lễ thánh Tôma, tông đồ | Giáo Phận Bà Rịa03/7 LỄ THÁNH TOMA TÔNG ĐỒ

Ga 20, 24-29
“Phúc thay những người không thấy mà tin! ” (Ga, 20, 29)

Chúa Giê-su nói với Tô-ma:“Hãy xỏ ngón tay con vào đây. Hãy thọc bàn tay con vào đây”. Chúa Giê-su cũng đang nói với chúng ta rằng, muốn nhận ra sự hiện diện của Chúa, hãy chạm vào nỗi đau của tha nhân, hãy xỏ ngón tay vào những lổ đinh do bất công, do sự dữ đóng vào người anh em, hãy thọc bàn tay vào những thương tích nơi quả tim rách toạc ra vì sự vô cảm, dửng dưng, tàn ác. Chúa đó! Chúa không ở đâu xa. Chúa đang hiện diện giữa chúng ta, nơi những con người đau khổ vì người khác. Phúc cho những người không thấy Chúa, mà tin Chúa đang hiện diện nơi tha nhân. Phúc cho những người không thấy Chúa để nói lời yêu Chúa, nhưng thấy anh em mình đang đau khổ, mà tỏ lòng thương và ra tay cứu giúp anh em. Chính khi Tô-ma thấu hiểu được chân lý này, To-ma đã được Thánh Thần mở miệng tuyên xưng: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con”.

Đừng cứng lòng tin nữa. Hãy tin và tỏ bày niềm tin ấy bằng một đức ái sống động. Niềm vui và bình an thực của chúng ta là khi chúng ta dám đập cánh cửa ngục tù kiêu căng ích kỷ của mình, mà bước ra để gặp gỡ, ủi an, thương xót những con người mang đầy dấu đinh, dấu đòng, những con người đau khổ. Bao lâu chúng ta chưa dám đập cánh cửa kiêu căng, chưa dám đập cái lô cốt ích kỷ, chưa dám phá đổ cái lâu đài cầu an riêng tư, thì bấy lâu chúng ta chưa đi ra, và cũng chưa ra đi được, để mà nhìn thấy Thiên Chúa nơi anh em mình đang nghèo đói, khổ đau, đang cần ta tỏ bày tình yêu Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra Chúa đang hiện diện nơi những người đau khổ, và họ mặc lấy lòng xót thương của Chúa mà đi ra, ra đi, bước xuống, cúi xuống, chạm xuống để xoa dịu nỗi đau nơi những lổ đinh, vết đòng.. … A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*