Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VINH DỰ, VUI MỪNG VÀ TẠ ƠN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OK-Ua3G-FOI

Mừng Kính Thánh Phêrô và Thánh Phaolô 29/06 – Tin tức Công Giáo tổng hợp  mới nhất về Giáo Hội Việt Nam29/6 T. PHÊ-RÔ VÀ T. PHAO-LÔ, TÔNG ĐỒ

Cv 12,1-11; 2Tm 4,6-8.17-18; Mt 16,13-19.
“Con là Ðá, Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời”

Qua câu trả lời của Phê-rô: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”, Chúa Giê-su nhận ra đây là Thánh Ý Chúa Cha, cho biết người mà Chúa Cha muốn tuyển chọn: “Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Việc kế đến là Người đổi tên Simon thành Phê-rô và chọn Phê-rô làm nền tảng để xây dựng Hội Thánh bền vững: “Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được”. Và cuối cùng, Người.trao quyền cai quản Hội Thánh cho Phê-rô: “Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời. Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở”.

Đoạn Tin Mừng quan trọng nói về sứ vụ của Phê-rô cùng với đoạn thư Thánh Phao-lô tự bạch về việc đã hoàn tất hành trình đức tin của một người loan báo tin mừng cho dân ngoại, đã gửi đến cho chúng ta niềm vinh dự và vui mừng vì Giáo Hội của chúng ta được xây dựng cách thánh thiện và bền vững nhờ hai thánh Tông Đồ trụ cột Phê-rô và Phao-lô.

Niềm vinh dự và vui mừng hướng chúng ta đến tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa, tri ân Giáo Hội hoàn vũ, tri ân Giáo hội địa phương và cụ thể nhất, là tri ân các linh mục đang chăm sóc chúng ta. Các Ngài là hiện thân của Giám Mục, đấng kế vị các tông Đồ Chúa Giê-su, Mục Tử Nhân Lành.

Tâm tình tạ ơn còn phải được thể hiện qua nhiệt tình cộng tác với Giáo Hội, cách này, cách khác, và đời sống chứng tá đức tin cậy mến của gia đình chúng ta, một giáo hội thu nhỏ.

Lạy Chúa, xin chúc tụng tạ ơn Chúa đã thương gọi chúng con vào Giáo Hội của Chúa, để được ơn cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*