Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

FATIMA CHỨNG TỎ TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẪU TÂM VÔ NHIỄM

JOSEPH PRONECHEN
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)
Lễ Mẫu Tâm Vô Nhiễm, 12-06-2021

Có thể chúng ta đã có lòng sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria, nhưng có thể chúng ta không nhận ra mối liên hệ chặt chẽ của lòng sùng kính này đối với Fatima. Hãy xem cả hai phù hợp với nhau như thế nào và những gì Đức Mẹ đang dạy chúng ta. Khi chúng ta học được từ Đức Mẹ, bước kế tiếp đối với chúng tôi là áp dụng những lời dạy của Đức Mẹ vào thực tế vì lợi ích của chúng ta và thế giới.
Lần hiện ra ngày 13-06-1917 là lần đầu tiên Đức Mẹ nói về Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, và Mẹ cũng có đôi điều muốn nói trực tiếp với Luxia. Đức Mẹ nói rõ rằng Luxia (10 tuổi) sẽ phải ở lại thế gian lâu hơn. Đức Mẹ nói với Luxia: “Chúa Giêsu muốn con làm cho Mẹ được biết đến và được yêu mến trên thế gian này. Ngài cũng muốn con thiết lập lòng sùng kính trên thế giới đối với Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ.”
Khi Luxia hỏi liệu cô có ở lại thế gian một mình hay không, Đức Mẹ đã an ủi: “Mẹ sẽ luôn ở bên con, và Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ sẽ là niềm an ủi của con và là con đường dẫn con đến với Chúa.”
Cho đến nay, chúng ta thấy rằng chính Chúa Giêsu, Con của Mẹ, muốn làm cho Mẹ được biết đến và được yêu mến, với lòng sùng kính được thiết lập trên thế giới đối với Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ. Mẫu Tâm Vô Nhiễm sẽ không chỉ là niềm an ủi của chúng ta mà còn là con đường dẫn chúng ta đến với Chúa. Ôi! Không thể rõ ràng hơn thế – lý do đủ để chúng ta nên sùng kính Mẫu Tâm Vô Nhiễm.
Kể lại lần hiện ra vào tháng 6 đó, Luxia đã mô tả cảnh tượng này: Lúc Đức Mẹ nói những lời cuối cùng, Đức Mẹ mở tay ra, lần thứ hai Đức Mẹ truyền đến chúng tôi sự phản chiếu ánh sáng mãnh liệt đó. Trong đó, chúng tôi cảm thấy mình ngập chìm trong Chúa. Giaxinta và Phanxicô dường như đang ở trong phần ánh sáng vươn lên tới trời, còn tôi ở phần lan tỏa trên đất. Trước lòng bàn tay phải của Đức Mẹ là một trái tim được bao bọc bởi những chiếc gai dường như có thể đâm xuyên qua tay. Chúng tôi hiểu đó là Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria bị xúc phạm bởi tội lỗi của nhân loại và khao khát được đền tạ.
Ngay tại đó, Luxia được gợi ý về lý do Đức Mẹ sau này yêu cầu đền tạ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ bằng cách thiết lập việc sùng kính Năm Thứ Bảy Đầu Tháng.
Trong lần hiện ra ngày 13-07, Đức Mẹ nói với ba trẻ chi tiết về Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, sự đền tạ mà Thiên Đàng yêu cầu, và điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người làm ngơ yêu cầu này. Một gợi ý khác đến trong lần hiện ra ngày 13-10, Đức Mẹ hiện ra là Đức Mẹ Sầu Bi. Rồi 8 năm sau, Đức Mẹ lại nói rõ ràng về điều này khi hiện ra với Luxia.
Hãy lưu ý sự ám chỉ đặc biệt về tấm lòng của Đức Mẹ đã dành cho ba trẻ trong lời nguyện ngắn này: “Hãy hy sinh cho tội nhân, và thường xuyên nói, nhất là khi làm việc hy sinh: Lạy Chúa Giêsu, đây là vì yêu mến Ngài, vì sự hoán cải của tội nhân, và để đền tội cho những tội xúc phạm Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria.” Chúng ta hãy tự nhắc nhở mình, những người được yêu cầu về lòng sùng kính này: Chúa Giêsu, Con Mẹ.
Trong lần hiện ra ngày 13-07, sau khi cho các em thị kiến về địa ngục, nơi có các tội nhân khốn khổ, Đức Mẹ nói với các em: “Để cứu các linh hồn, Thiên Chúa muốn thiết lập trên thế giới lòng sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ. Nếu các con làm những gì Mẹ nói với các con, nhiều linh hồn sẽ được cứu, và sẽ có hòa bình.”
Cũng trong lần hiện ra đó, Đức Mẹ đã nhắc đến Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội hai lần nữa khi kêu gọi tận hiến nước Nga và làm việc sùng kính Năm Thứ Bảy Đầu Tháng. Đức Mẹ chưa cho biết chi tiết về việc sùng kính Năm Thứ Bảy Đầu Tháng. Điều đó sẽ có sau. Nhưng Đức Mẹ nói rõ điều gì sẽ xảy ra liên quan lòng sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội: “Nếu ước nguyện của Mẹ được thực hiện, nước Nga sẽ được hoán cải, và sẽ có hòa bình; nếu không, nước Nga sẽ gieo rắc sai lầm ra khắp thế giới, gây ra những cuộc chiến tranh mới và bách hại Giáo Hội; người thiện chí sẽ tử đạo, và Đức Thánh Cha sẽ phải chịu nhiều đau khổ; một số quốc gia sẽ bị tiêu diệt. Nhưng cuối cùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ sẽ chiến thắng.”
Chiến thắng sẽ đến qua Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ. Không gì và không ai ngăn cản điều này. Chúng ta chỉ cần bảo đảm rằng chúng ta đang giúp Đức Mẹ bằng cách thực hiện các yêu cầu của Mẹ vì Thiên Đàng muốn chúng ta cộng tác và tận tâm.
Sau đó, những lần hiện ra với Chị Luxia vẫn tiếp tục chủ đề này. Sự kiện lớn vào ngày 10-12-1925, khi hiện ra với Chị Luxia trong tu viện ở Pontevedra, Tây Ban Nha, Đức Mẹ đã lặp lại vì ngày nay điều đó cần được thực hiện khẩn cấp hơn bao giờ hết.
Chị Luxia mô tả cuộc viếng thăm khi nói rằng “Mẹ yêu dấu” đã đến với Hài Nhi Giêsu đang đứng trên một đám mây sáng bên cạnh Chị: “Như thể muốn khơi dậy lòng can đảm, Đức Mẹ đặt tay lên vai tôi, và khi làm vậy, Mẹ cho tôi thấy Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, mà Mẹ đang cầm trên tay, được bao quanh bởi những chiếc gai. Hài Nhi Giêsu đã nói: ‘Hãy thương Trái Tim Mẹ Chí Thánh của con, đầy gai nhọn bao quanh, mà những kẻ vô ơn đâm vào đó mọi lúc, và không có ai làm việc đền tạ để loại bỏ chúng’.” (Carmel of Coimbra, A Pathway Under the Gaze of Mary – Washington, NJ: World Apostolate of Fatima, USA, 2015, 158)
Rồi Đức Mẹ nói với Chị Luxia: “Hỡi con gái của Mẹ, Trái Tim Mẹ bị bao quanh bởi những chiếc gai mà những kẻ vô ơn đâm vào Mẹ mọi lúc bởi sự báng bổ và vô ơn của họ. Ít nhất con cũng cố gắng an ủi Mẹ và nói rằng Mẹ hứa sẽ trợ giúp vào giờ chết, với những ân sủng cần thiết để được cứu rỗi, đối với tất cả những ai xưng tội, rước lễ, lần hạt năm chục Kinh Mân Côi vào Thứ Bảy Đầu Tháng trong 5 tháng liên tục, và để Mẹ đồng hành trong 15 phút khi suy gẫm về các mầu nhiệm của Kinh Mân Côi, có ý định đền tạ Mẹ.” (Carmel of Coimbra, A Pathway, 158)
Luxia tiếp tục có những thị kiến củng cố tầm quan trọng của việc sùng kính Mẫu Tâm Vô Nhiễm. Ngày 15-02-1926, Hài Nhi Giêsu hiện ra với Luxia và hỏi: “Con đã phổ biến khắp thế giới những gì Mẹ Thiên Đàng của chúng ta yêu cầu con chưa?”
Sau đó 3 năm, vào ngày 06-06-1929, tại tu viện ở Tuy, Tây Ban Nha, một sự kiện siêu nhiên quan trọng khác đã xảy ra – Luxia đã thị kiến Chúa Ba Ngôi. Chúa Giêsu xuất hiện bị đóng đinh, và từ vết thương ở cạnh sườn Ngài, những giọt nước chảy xuống trên Bánh Thánh và rơi xuống Chén Thánh bên dưới. Luxia viết: “Bên dưới nhánh phải của Thánh Giá là Đức Mẹ, và trên tay là Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ. Đó là Đức Mẹ Fatima, với Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội trên tay trái, không có gươm hoặc hoa hồng, nhưng có đội mão gai và lửa.”
Những gì Đức Mẹ yêu cầu trong lần hiện ra này liên quan lần hiện ra ngày 13-07-1917. Đồng thời, mối liên hệ giữa Fatima và Bí tích Thánh Thể một lần nữa lại xuất hiện trong thị kiến này, trong đó có Mình Thánh và Chén Thánh với Máu Thánh của Chúa Giêsu rơi vào đó.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*