Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẾN VỚI TRÁI TIM TỪ MẪU CỦA MẸ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=iVqrLtryaEI

12/6 LỄTRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MẸ MA-RI-A
Is 61,9-11; Lc 2,41-51.

“Cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”.

Không có tình yêu nào được tỏ bày mà không đi qua đau khổ. Trái tim Chúa Giê-su tan nát thế nào để tỏ bày tình yêu thương của Chúa Cha, thì trái tim của Mẹ Maria cũng tan nát thế ấy để diễn cảm tấm lòng của Thiên Chúa. Bởi Mẹ Thiên Chúa luôn kết hiệp làm một với Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô, Con lòng Mẹ sinh ra.
Trong lịch sử Giáo Hội, Mẹ Maria đã nhiều lần hiện ra để nói cho con người biết rằng: Mẹ yêu nhân loại nhiều lắm…Hãy tin tưởng, tôn sùng, yêu mến Mẹ, và hãy đến với Mẹ, để Mẹ dẫn chúng ta đến với Chúa.
Đứa con nào biết mình hư đốn cũng sợ uy quyền của người cha, và chạy đến nương ẩn kêu cứu nơi lòng từ ái của người mẹ. Cũng vậy, “Per Mariam, ad Jesum”: “Nhờ Mẹ, đến với Chúa” là cách thế của con cái Chúa tìm về với Chúa.

Lời Chúa hôm nay,Giáo Hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm: Đức Bà tìm đặng Đức Chúa Giê-su trong đền thánh. Ta hãy xin cho đặng giữ nghĩa cùng Chúa luôn. Như vậy, không chỉ chúng ta nhờ Mẹ, để trở về với Chúa, mà còn nhờ Mẹ, để được sống mãi trong ân sủng, trong tình nghĩa với Chúa.

Thánh Tôma Kempi nói: “Chúng ta có thể tìm một nơi náu ẩn nào có bảo đảm hơn Trái Tim từ bi Mẹ Maria? Người khốn khó tìm được sự cứu giúp, kẻ ốm liệt tìm được thuốc thang, người sầu khổ tìm được sự ủi an, người xao xuyến tìm được lời khuyên răn, kẻ thất vọng tìm được sự trợ phù”.

Ước gì các gia đình trẻ có lòng sám hối để canh tân đời sống, có lòng yêu mến đến với Trái Tim Mẹ, và năng lần chuỗi Mân Côi như lời Mẹ nhắn nhủ ở Fatima năm nào.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin yêu cầu khẩn Mẹ, để nhờ ơn Mẹ, được sống an bình trong ân tình Chúa. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*