Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA KHÔNG BỎ CUỘC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JbN85yWAasg

31/5 THỨ HAI TUẦN 9 TN

Tb 1, 1a. 2; 2, 1-9; Mc 12, 1-12

“Chúng bắt cậu con trai giết đi và quăng xác ra vườn nho”.
Tin Mừng hôm nay như một bản tóm tắt cả chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa Cha giàu lòng xót thương.
Vườn địa đàng thuở nguyên xưa đã ra tàn hoang xơ xác. Một chỗ của Thiên Chúa xuống dạo chơi với con người đã không còn tinh tuyền xứng đáng nữa bởi tội nguyên.
Vì thế, Thiên Chúa muốn tái lập một khu vườn, để Người có thể lại viếng thăm con cái loài người đang lầm than tang tóc, và cứu thoát con người khỏi cảnh chết chóc ngàn thu.
“Có người trồng một vườn nho, rào dậu xung quanh, đào bồn đạp nho và xây một tháp, đoạn cho tá điền thuê vườn nho và trẩy đi phương xa”.
Vườn nho ấy chính là Dân Riêng Thiên Chúa.
Nhưng xảy ra là: những người được Thiên Chúa sai đến thu phần hoa lợi, là các ngôn sứ, các tiên tri, đã bị tá điền ra tay sát hại. Cuối cùng, Thiên Chúa sai chính Con Một của Người, cũng bị họ giết chết. Nhưng “Tảng đá những người thợ xây loại ra, trở thành đá góc tường. Ðó là việc Chúa làm, thật lạ lùng trước mắt chúng ta”. Chúa Giê-su đã sống lại.
Hãy tạ ơn Thiên Chúa khiêm nhượng, khoan dung, kiên trì, trung tín với lời hứa yêu thương cứu rỗi chúng ta. Người yêu thương chúng ta đến nỗi, thà bỏ Con Một Mình, chứ không bỏ cuộc yêu thương, cứu độ nhân loại.
Hãy tạ ơn Chúa Giê-su, vì vâng phục Cha xót thương, đã từ bỏ ngôi vị cao sang để làm người, bỏ mạng sống mình để chuộc lại cho chúng ta sự sống đời đời.
Hãy tạ ơn Chúa Thánh Thần, cùng với Chúa Cha và Chúa Con, làm hoàn tất công trình cứu độ.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình thấu hiểu lòng Chúa xót thương cứu rỗi, và sống vui trong ân tình Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*