Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐÁNH MẤT NIỀM VUI PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ecDwqIdAQjc

14/5 THỨ SÁU TUẦN 6 PS

Cv 18, 9-18; Ga 16, 20-23a
“Niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được”.

Biến cố Tử nạn, Phục sinh và Lên Trời của Chúa Giê-su, có tương quan mật thiết với nhau trong chuỗi hành trình cứu chuộc. Và, đó là chuỗi sống mang đến niềm vui lớn lao cho các môn đệ, cho chúng ta, cho tất cả nhân loại, cho những ai tin vào người. Niềm vui lớn lao ấy, Chúa Giê-su nói: “không ai có thể lấy mất được”.

Người mời gọi chúng ta cùng bước theo Người, cùng đau khổ, cùng chết, cùng sống lại và cùng tiến vào niềm vui vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Ai bước theo Người trên hành trình này, thì chắc chắn rằng: không ai có thể lấy mất đi của họ niềm vui vĩnh cửu trên trời. Còn ai không chấp nhận hành trình này, là tự đánh mất niềm vui linh thánh lớn lao ấy.

Thánh Phao-lô khuyên dạy chúng ta rất chí lý, rằng: “Nếu anh em sống lại làm một với Ðức Kitô, thì anh em hãy tìm kiếm những sự cao siêu trên trời, nơi Ðức Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa”. Tìm kiếm những sự cao siêu trên trời, là chấp chận buông bỏ tất cả ước muốn hư hèn vật chất thế gian, chấp nhận chết đi những khát vọng trần tục, bằng lòng hy sinh cái trí khôn trí hiểu què quặt để mà tín thác hoàn toàn vào Chúa Giê-su. Tìm kiếm những sự cao siêu trên trời, còn là thực thi Lời Người từ trời xuống, là sống như “Người từ trời xuống”, đã sống, đã yêu, đã chết cho người mình yêu. Thế thì, ai không tự đánh mất mình, thì họ đã tự đánh mất niềm vui phục sinh và sự sống vĩnh cửu mà Con Thiên Chúa đã dọn sẵn.

Gia đình nhỏ, gia đình cộng đoàn giáo xứ, là địa chỉ để chúng ta thực hiện chuỗi sống của Chúa Giê-su: yêu, đau khổ, chết, sống lại, và cùng nhau sum họp trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống chết vì yêu Chúa yêu người, để được niềm vui sống lại và sống vĩnh cửu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*