Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁC CON LÀ BẠN HỮU CỦA THẦY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6lLamKabVI0

14/5 THÁNH MÁT-THI-A TÔNG ĐỒ

Cv 1,15-17.20-26; Ga 15,9-17.

“Thầy không còn gọi các con là tôi tớ: Thầy gọi các con là bạn hữu”.

Sách Công Vụ Tông Đồ cho biết Thánh Phê-rô đã mở công nghị khoảng 120 người để bầu chọn một người làm tông đồ thay vào chỗ của Giu-đa, đã hư mất. Và, Matthia đã trúng thăm: ông được kể vào số với mười một Tông đồ.

Tv 112, câu 7-8 viết: “Người nâng cao kẻ túng thiếu từ chỗ bụi tro, và cất nhắc bạn cơ bần từ nơi phẩn thổ, hầu cho họ ngồi với những bậc quân vương, với những bậc quân vương của dân Người” Còn Lời Chúa Giê-su nói: “Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại”.

Chúa tín nhiệm Giáo Hội của Người và tuyển chọn chúng ta qua Giáo Hội. Mỗi chúng ta cũng hãy sống tinh thần khó nghèo khiêm hạ của Tin Mừng và hãy đơn sơ vui mừng khi được Giáo Hội chọn và trao cho các trách vụ để cộng tác phần mình vào tác vụ của Giáo Hội Chúa. Là giám mục, linh mục, tu sĩ hay có là giáo dân đi nữa, thì cũng quý chuộng ơn gọi của mình và trân trọng ơn gọi của mọi người. Bởi vì, tất cả những ai khiêm nhượng và hiền lành, đều là bạn hữu của Chúa Giê-su, và cũng được Chúa mời gọi sống trong tình Chúa yêu, cũng được sai đi để mang lại hoa trái tồn tại, vĩnh cửu.

Công đồng Vatican II đã đổi mới cách đánh giá các ơn gọi, đặc biệt là ơn gọi giáo dân sống trong bậc sống gia đình. Họ là tông đồ giữa lòng nhân loại, qua việc sống Tin Mừng, yêu Chúa, yêu nhau, bác ái, chung thủy, và hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho mọi người quý chuộng ơn gọi của mình, trân trọng ơn gọi của nhau, giúp nhau sinh hoa trái. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*