Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU NHƯ CHÚA YÊU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VI Phục Sinh. Ga 15. 9 – 17

Hai anh em lời qua tiếng lại, khiến cậu em “nổi máu côn đồ”, phùng mang trợn mắt, đấm đá túi bụi, khiến người anh phải nhập viện. Lúc này, đứa em cảm thấy hối hận, vì hành vi mang tính bạo lực của mình. Hải quỳ xuống bên giường bệnh, xin lỗi anh và nói “mai mốt anh khỏe, hãy đánh, hãy chửi em đi”. Nở nụ cười, người anh trả lời “khờ quá à, anh cũng sai, vả lại, chúng ta là anh em mà”.

Vâng! Chúng ta là anh em của nhau, trái đất này quả là ngôi nhà chung, có Chúa là Cha hết thảy mọi người là anh chị em với nhau “gà cùng một mẹ, chớ hoài đã nhau”. Mỗi người là hình ảnh tuyệt vời của Thiên Chúa. Đã là anh em thì “Chị ngã em nâng. ‘Anh em như thể tay chân, rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần”, yêu thương nâng đỡ, đùm bọc, chở che, tha thứ, nhịn nhục, giúp đỡ lẫn nhau. Hơn thế nữa, là con cái của Thiên Chúa, ta cần sống giới răn yêu thương Chúa truyền “anh em hãy thương nhau như thầy đã yêu thương anh em”. Người xưa vẫn khuyên dạy “bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Mỗi người một vẻ, dòng tộc, gốc gác, nghề nghiệp, khả năng,… địa vị khác nhau, nhưng đều có cùng một nguồn gốc là chính Thiên Chúa, cần phải “chính bỏ làm mười”.

Hãy yêu người như Chúa yêu ta. Chúa đã yêu nhân loại cho đến giọt máu cuối cùng, không oán hờn, căm tức, trả thù, tha hoài tha mãi, cúi xuống thật sâu để rửa chân và đón nhận cái hôn bán Chúa phản thầy của Giuđa. Chúa đã làm gương trước, đến lượt mỗi người, cũng phải biết yêu như Chúa yêu. Yêu thương thì quảng đại, phục vụ quên mình, nhẫn nhịn, chịu đựng và tha thứ cho nhau. Tình yêu không có giới hạn, điều kiện, tính toán hơn thiệt, chỉ biết hy sinh cho người mình yêu.

Hãy thể hiện tình yêu Chúa, qua việc tỏ lòng biết ơn, cảm thông, vâng lời, sống hiếu thảo với ông bà, thầy cô, mọi người đang thay mặt Chúa hướng dẫn mình. Đừng vì chút lợi lộc tiền bạc, vật chất mà coi thường, khi bỉ, nhục mạ các Ngài. Đồng thời biết thể hiện tình yêu thương, giúp đỡ, sẻ chia với hết mọi người. Mỗi người hãy là sứ giả của lòng thương xót Thiên Chúa và việc biết yêu thương hết mọi người, “yêu như Chúa yêu”.

Chỉ những ai biết xót thương người, biết yêu như Chúa yêu, mới xứng đáng là môn đệ của Chúa, và mai sau hưởng vinh phúc Thiên đàng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*