Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU – LƯƠNG THỰC THẦN LINH

PM. Cao Huy Hoàng

20/4 THỨ BA TUẦN 3 PHỤC SINH.

Cv 7,51-8,1a; Ga 6,30-35.

“Không phải Môsê, mà chính Cha Ta mới ban bánh bởi trời đích thực”.

Thức ăn phần xác làm thành máu thịt và duy trì sự sống con người. Nhưng, sự sống của thân xác này rồi cũng đến lúc phải mất đi, và xác thân biến tan thành bụi đất. Thiên Chúa đã nhìn thấy toàn cảnh bi thương do ảnh hưởng nguyên tội của một kiếp người, nên đã cứu con người khỏi chết muôn đời, nhờ cái chết và sự phục sinh của Chúa Giê-su. Trong kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa, trước khi thân xác Chúa Giê-su chịu chết thật trên thánh giá, Người đã dùng quyền năng của Cha ban cho, mà trao ban chính máu thịt mình làm của ăn của uống thường sinh nuôi nhân loại, qua việc bẻ tấm bánh, chia chén rượu cho các tông đồ, và nói: “Hãy cầm lấy mà ăn. Này đây Thịt Ta. Hãy cầm lấy mà uống. Này đây Máu Ta”.

Việc ấy minh chứng cho lời Người đã nói với những người theo Người trong Tin Mừng hôm nay, rằng: “Thật Ta bảo thật các ngươi, không phải Môsê đã ban cho các ngươi bánh bởi trời, mà chính Cha Ta mới ban cho các ngươi bánh bởi trời đích thực”. “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói; ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”.

Chúa yêu thương con người, Người không chỉ ban cho con người có cái ăn phần xác để sống đời này, mà còn ban cho con người lương thực để được sống đời sau nữa. Ai không khát khao quý chuộng và nhận lãnh lương thực thần linh là Thánh Thể Chúa, thì không thể bảo đảm một sự sống đời sau trong Nước Chúa. Vì thế, ước gì các gia đình luôn khát khao quý chuộng và rước lấy Thánh Thể Chúa mỗi ngày, để cả nhà được sống và còn sẽ được sum họp trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, sống Lời Người dạy, và sống nhờ Thánh Thể Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*