Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM TẤT CẢ CÁC VIỆC VÌ YÊU CHÚA, YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Efbmz3vP4Vs

19/4 THỨ HAI TUẦN 3 PHỤC SINH.
Cv 6,8-15; Ga 6,22-29.
“Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời”.

Sau phép lạ bánh hóa nhiều, dân chúng theo Chúa Giê-su khá đông. Họ muốn thỏa mãn sự hiếu kỳ, hoặc họ muốn thử được ăn cái bánh của phép lạ xem sao. Cả hai ý hướng đều chưa phải là chính đáng, hoàn hảo, tốt lành. Chúa Giê-su muốn hướng họ tới một giá trị siêu việt và linh thánh hơn. Người nói: “Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời”.

Chúng ta hãy biết việc cốt lõi và cần kíp phải làm, là tin vào Chúa Ki-tô. Đó là ý muốn thánh thiện tốt lành của Chúa. Lời xót thương, Lời cứu độ muốn mời gọi chúng ta bước vào căn nhà hạnh phúc của Thiên Chúa: Lối bước vào chính là Tin vào Chúa Giê-su Ki-tô. Xin đừng ai xem nhẹ, phớt lờ, hoặc chẳng muốn bận tâm đến Lời Chúa hôm nay vì mình đang phải nặng lòng tìm kiếm cái ăn sung mặc sướng, sự giàu có ở đời này. Xin đừng ai để Lời Chúa qua tai một cách vô ơn vì Lời này ngăn cản bước mình đến phú quý vinh sang trần thế.

Việc kiếm cái ăn để nuôi sống gia đình là bổn phận, nhưng ước gì các gia đình không chỉ sống bằng cơm bánh, bằng sơn hào hải vị, mà còn phải bằng thứ lương thực chính yếu là Lời Chúa Giê-su và Thánh Thể Người. Xin đừng chỉ dành hết thời giờ tâm trí, sức lực cho việc kiếm sống phần xác, nhưng các gia đình hãy dành cho Chúa giờ kinh tối sáng, giờ đọc nghe Lời Chúa, giờ tham dự Thánh Lễ. Và nhất là, làm gì thì làm, cũng hãy nhớ làm vì yêu mến Chúa, yêu mến nhau, yêu mến mọi người. Sống yêu và sẻ chia cho mọi người chính là sống Lời Chúa và sống cách sống thánh thể vậy.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn chú tâm đến việc sống Lời Chúa và sống Bí Tích Thánh Thể giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*