Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỨNG NHÂN PHỤC SINH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa nhật III Phục Sinh. Lc 34, 35 – 48

Giữa lúc các tông đồ thất vọng buồn phiền vì cái chết nghiệt ngã, oan uổng của Thầy mình, Chúa Giêsu đã hiện đến đem niềm vui, sự an bình cho các tông đồ. Họ không về quê nữa, nhưng quay đầu trở lại Giêrusalem, loan báo Tin mừng phục sinh. Chúa đã hiện ra với tất cả các môn đệ, và cho họ xem những dấu đinh chân tay, cạnh sườn. Ngài truyền cho họ phải là chứng nhân về Chúa Phục Sinh “từ Giêrusalem cho đến tận cùng trái đất”. Vậy là cuộc đời họ đã sang trang sử mới, loan báo tin vui Ơn Cứu Độ “Chúa đã sống lại thật, Alleluia”. Các môn đệ đã ra đi loan báo, và chu toàn xuất sắc sứ vụ mà Chúa đã ủy thác “Chứng nhân cho Đấng Phục Sinh”.

Sứ vụ ấy, hôm nay cũng được tiếp nối nơi các Kitô hữu. Người kitô hữu phải là người sống vui tươi, bình an và hoan lạc trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Dù gặp muôn vàn thử thách, khổ đau, cũng không được phép buồn phiền thất vọng, chán trường, đi vào ngõ cụt cuộc đời, bởi ta luôn có Chúa Giêsu phục sinh, là niềm vui vĩnh hằng. Hãy kể chuyện về Chúa Giêsu Phục Sinh, bằng chính cuộc sống tốt lành yêu thương, chân thật, công bằng và bác ái. Hãy họa lại Đức Kitô Phục Sinh, bằng thái độ sống vui tươi hiền lành, vị tha,… từ trong gia đình, trường học, công ty xí nghiệp, xóa tan đi những hận thù đố kỵ, khắt khe, tranh giành, ganh đua hơn thiệt.

Mỗi người cần có thái độ, hành vi phản ứng của Chúa Giêsu. Nghĩa là chậm bất bình, không nóng giận, vội vàng kết luật theo như ý kiến chủ quan của mình. Đức Thánh Cha Phanxicô khuyên các tín hữu hãy chậm bất bình, mau nghe, chậm nói, bởi cứ lẽ thường “Khi chúng ta đối diện với một cái gì đó không được hài lòng, cảm giác đầu tiên không phải đến từ Thiên Chúa, luôn luôn đó là một điều xấu xa”về tha nhân. Trong xã hội hôm nay có quá nhiều bất ổn đáng tiếc xảy ra, chỉ cần một chút không hài lòng về nhau, cũng dẫn đến đổ máu, bởi vì người ta chậm bất bình với nhau.

Ở mọi lúc mọi nơi, ta phải ý thức mình là người của Chúa, không phải bằng khuôn mặt đưa đám, sầu thương tang chế, hay những hành vi gieo bất hòa chia rẽ, khích bác lòng hận thù, càm ràm trách móc, nhưng phải luôn là khí cụ của sự an bình, tình thương, bao dung, niềm vui của Chúa Giêsu. Xin Chúa Giêsu Phục Sinh giúp ta trở thành chứng nhân đích thực của Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*