Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN ĐỔI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Phục Sinh. Lc 34, 35 – 48

Các tông đồ không phải dễ dàng tin những chuyện nhảm nhí vu vơ, nghe người kẻ kia kể. Họ là những người muốn nhìn thấy tận mắt, sờ tận tay, đụng chạm vào những vết thương của Chúa. Ngay cả khi Chúa Giêsu hiện diện trước mặt các tông đồ, vì vui sướng, ngỡ ngàng, họ vẫn chưa tin vào mắt mình, hoảng hốt, cứ tưởng đó mà ma. Nhưng Chúa Giêsu trấn an các tông đồ “Sao anh em lại hoảng hốt? Sao còn ngờ vực trong lòng? Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây.

Sự hiện diện của Chúa Giêsu đem lại niềm vui cho các tông đồ, biến đổi các ông thành những con người hoàn toàn khác trước kia.Từ những con người nóng nảy, tranh giành, ganh đua cao thấp, sợ hãi, khờ khạo, cứng lòng…thành những chứng nhân can trường, chịu nhục nhã, đòn vọt, ngục tù…. tất cả vì Chúa Kitô. Họ không còn tham vọng một mối lợi nào khác, ngoài mối lợi là được chính Chúa Kitô.

Đó cũng là điều mà Chúa Giêsu phục sinh mời gọi các kitô hữu, phải là những người được biến đổi mỗi ngày. Chắc chắn Chúa không đòi hỏi ta phải thành những vị thánh ngay lập tức, nhưng mỗi phút giây phải tiến đến sự thánh thiện, lột bỏ con người cũ, mang nặng tính phàm trần, co cụm vào chính mình, để như các tông đồ hân hoan ra đi, trở nên khí cụ bình an, quà tặng của Chúa cho mọi người.

Sự hiện diện của các Kitô hữu phải là men, là muối cho đời, “đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an bình vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm; đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng; dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu”.

Ước gì, mỗi khi tham dự thánh lễ, cầu nguyện, cử hành phụng vụ, ta gặp được Chúa Giêsu Phục Sinh và xin Ngài biến đổi, để mỗi ngày trở nên chứng nhân cho Chúa phục sinh giữa lòng thế giới hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*