Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊSU – VUA LÒNG THƯƠNG XÓT

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ all-about-t

Bí mật Fátima thứ ba được trao cho nữ tu Lucia (một trong ba trẻ được thị kiến Đức Mẹ tại Fátima), bí mật này mặc khải một thiên thần cầm lưỡi gươm lửa (flaming sword) chỉ vào nhân loại. Thiên thần “dọa” sẽ đốt cháy thế gian và nói lớn: “HÃY ĂN NĂN ĐỀN TỘI!”
Tại Nhật, Đức Mẹ Akita nói với nữ tu Agnes Sasagawa về Người hầu gái của Thánh Thể:
…Nếu loài người không ăn năn và sống tốt hơn, Chúa Cha sẽ giáng hình phạt khủng khiếp xuống trên nhân loại. Đó sẽ là hình phạt lớn hơn đại hồng thủy (deluge), như chưa từng xảy ra trước đây. Lửa sẽ từ trời xuống và sẽ quét sạch một phần lớn loài người…
Cả hai lần hiện ra đều khả tín (cả hai lần đều có xác nhận của giám mục địa phương có liên quan), nhiều người làm theo các sứ điệp này phải ngạc nhiên là tại sao không toàn thế giới, nhưng thiên tai khủng khiếp đã xảy ra. Thiên tai còn xảy ra? Sự can thiệp của Đức Mẹ có ngăn được sự phẫn nộ của Thiên Chúa?
Theo Lm Stefano Gobbi, vị sáng lập Phong trào Đức Mẹ của các Linh mục (Marian Movement of Priests), Đức Mẹ nói:
…Khi chuẩn bị có sự trừng phạt, hãy nhớ rằng mọi thứ, vào bất cứ lúc nào, có thể thay đổi nhờ sức mạnh của lời cầu nguyện và đền tội. Do đó, đừng nói trước mức độ tiên báo về sự thật xảy ra! Thay vì thế, hãy cùng tôi tạ ơn Chúa Cha vì lúc anh em cầu nguyện và tận hiến, sự đau khổ của anh em, mức đau khổ vô cùng của nhưng đứa con khốn khổ, Ngài lại thay đổi mức Công Thẳng để LCTX lại nở hoa.
Một mặc khải liên quan có thể tìm thấy trong Nhật Ký của một nữ tu người Ba Lan là Faustina Kowalska (1905-1938), được Thánh GH Gioan Phaolô II phong thánh năm 2000. Bà trích dẫn lời Chúa Giêsu khi nói: “Trong Cựu Ước, Ta đã sai các tiên tri đến nói những lời cảnh báo loài người. Ngày nay, Ta lại gởi LTX cho mọi người trên toàn thế giới. Ta không muốn trừng phạt loài người, nhưng Ta muốn chữa lành, thúc đẩy điều đó đối với Thánh Tâm Nhân Hậu của Ta.”
THIÊN CHÚA KHÔNG MUỐN TRỪNG PHẠT
Chúa Giêsu nói với thánh nữ Faustina: “Cha không muốn trừng phạt loài người đau khổ, nhưng Cha muốn chữa lành họ…” Điều này mạc khải chiều sâu của LCTX đối với loài người tội lỗi. Là người Cha yêu thương, Thiên Chúa không muốn nhân loại theo đường tội lỗi mà bị trừng phạt. Đây là lý do mà dù có nhiều thiên tai thảm khốc trong những năm qua, các hiện tượng đã được tiên báo mà không xảy ra. Chắc chắn có sự can thiệp của Đức Mẹ, nhờ lời cầu nguyện và hy sinh của những tâm hồn đạo đức đã trì hoãn “lưỡi gươm lửa” của thiên sứ. Nhưng hơn hết, chúng ta phải nhận biết rằng Thiên Chúa là Cha nhân từ còn lưỡng lự với việc trừng phạt. Thế nên Ngài đã gởi LCTX đến để chúng ta có thể sửa đổi.
Chúa Giêsu đã nói với thánh nữ Faustina: “LTX là thuộc tính vĩ đại nhất của Thiên Chúa.” Do đó, trong thế giới mà quá nhiều đồi bại (perversion) có vẻ không thể loại trừ hết (phá thai, tạp hôn, yêu thương lăng nhăng, hôn nhân đồng giới,…), Thiên Chúa gởi cho nhân loại những “kênh” mới để chuyển tải ân sủng của Ngài.
SỰ SÙNG KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
Kinh thánh và phụng vụ của giáo hội không ngừng nói về LCTX. Đặc biệt là chúng ta có Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể. Tuy nhiên, Thiên Chúa là Đấng sáng tạo và đáp lại thời đại chúng ta, Ngài đã trao ban cho con người hiện đại thêm “kênh đặc biệt” của LCTX qua thánh nữ Faustina. Hai dạng phổ biến nhất là Lời Cầu nguyện lúc Ba giờ và Chuỗi Lòng Thương Xót. Tại Philippines, Lời Cầu nguyện lúc Ba giờ được truyền hình trực tiếp trên ti-vi. Như tên gọi, Lời Cầu nguyện lúc Ba giờ được bắt đầu lú 3 giờ chiều, giờ Chúa Giêsu chịu chết, và Ngài đã gọi giờ này là Giờ Thương Xót đối với thế giới. Giờ cầu nguyện này cũng có thể đọc lúc 3 giờ sáng.
Thêm vào đó, còn có Chúa nhật kính LCTX được Thánh Gioan Phaolô II thiết lập với tuần cửu nhật bắt đầu từ Thứ Sáu Tuần Thánh (Good Friday).
Điều đánh động về Lời Cầu nguyện lúc Ba giờ và Chuỗi Lòng Thương Xót là sự ngắn gọn của lời cầu nguyện. Lời Cầu nguyện lúc Ba giờ chỉ mất chưa đầy 1 phút để đọc. Chuỗi Lòng Thương Xót chỉ mất khoảng 30 phút để đọc kinh Mân Côi. Thiên Chúa biết con người thời đại mới say mê và bị áp lực thế nào, Ngài biết chúng ta có ít thời gian để cầu nguyện nên Ngài đưa ra cách cầu nguyện vắn tắt để thích nghi với chúng ta. LCTX thích hợp với chúng ta biết bao!
Thêm vào kho tàng lời cầu nguyện và ân sủng phong phú của giáo hội, Thiên Chúa còn yêu cầu thánh nữ Faustina tuyên bố rằng, vào ngày lễ LCTX, bất kỳ ai xưng tội và rước lễ sẽ lãnh nhận ơn tha thứ trọn vẹn và miễn giảm hình phạt.
TƯƠNG TỰ LÒNG SÙNG KÍNH THÁNH TÂM
Những người tôn kính Thánh Tâm Chúa sẽ vui mừng nhận ra rằng việc tôn kính LCTX có liên quan việc sùng kính Thánh Tâm Chúa. Linh ảnh LTX của Chúa Giêsu cho thấy 2 luồng sáng xuất phát từ Thánh Tâm Chúa. Theo giải thích của thánh nữ Faustina: Luồng sáng xanh tượng trưng cho nước làm cho các linh hồn nên công chính, luồng sáng đỏ tượng trưng Bửu Huyết là sự sống của các linh hồn. Chúa Giêsu giải thích thêm với thánh nữ Faustina: “Hai luồng sáng xuất phát từ chiều sâu thẳm của LCTX Thánh Tâm đau khổ của Cha được mở ra bằng lưỡi đòng đâm thâu trên Thánh Giá.”
Lời cầu nguyện “Lạy Chúa Giêsu Vua Lòng Thương Xót, con tín thác vào Ngài” cũng tương tự lời cầu nguyện “Lạy Thánh Tâm cực thánh Chúa Giêsu, con đặt trọn niềm tin vào Ngài.”
Lời hứa tương tự về sự giúp đỡ trong phút lâm chung. Về lòng tôn kính Thánh Tâm, Chúa Giêsu hứa rằng những ai rước lễ 9 thứ sáu đầu tháng liên tiếp sẽ được Ngài nâng đỡ trong phút hấp hối. Chúa Giêsu còn nói với thánh nữ Faustina: “Khi họ lần Chuỗi LTX bên người hấp hối, Ta sẽ là Đấng Trung Gian giữa Chúa Cha và người hấp hối, không là Thẩm phán mà là Đấng Cứu Độ nhân hậu.”
Suối Nguồn của lòng sùng kính LCTX là Tình yêu cháy bỏng và dồi dào của Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Đây cũng là Suối Nguồn của lòng sùng kính LCTX vì Thiên Chúa trao ban cho chúng ta những “kênh mới” về ân sủng trong thời đại nguy khốn và hiểm họa này.
CHUẨN BỊ CHO LẦN ĐẾN THỨ HAI
Những ai đọc những điều về thần bí và những con người thánh thiện đều biết rằng Đức Mẹ thường ám chỉ thời đại chúng ta là “thời đại cuối cùng” (the end times). Khi giáo hội không minh nhiên nói rằng chúng ta đang sống những năm tháng cuối cùng của thế giới, Chúa Giêsu đã nói với thánh nữ Faustina rằng có một nhu cầu cấp bách là tuyên xưng LCTX vì thế giới cần đó là cách chuẩn bị cho Chúa đến lần thứ hai. Đây là vài sứ điệp của Chúa:
– Hãy nói với thế giới về LCTX… Đó là dấu hiệu của “thời cuối cùng,” sau đó là Ngày Công Thẳng. Con sẽ chuẩn bị cho thế giới về lần đến cuối cùng của Ta. Hãy nói với mọi người về LTX của Ta, vì ngày kinh khủng là Ngày Công Thẳng đã gần kề.
– Trước Ngày Công Thẳng, Ta sẽ gởi đến Ngày LCTX. Ta sẽ gia hạn thời gian của LCTX vì những người tội lỗi. Nhưng khốn cho họ nếu họ không nhận biết thời gian này Ta sẽ đến thăm.
– Khi vẫn còn thời gian, hãy để họ cậy nhờ LTX của Ta. Ai từ chối qua Cửa của LTX đều phải qua Cửa Công Thằng của Ta.
Đức Mẹ cũng đã nói với thánh nữ Faustina về sự cấp bách loan truyền lòng sùng kính LCTX: “Con phải nói với thế giới về LTX của Cha và chuẩn bị cho thế giới về lần đến thứ hai của Cha, không đến như Đấng Cứu Độ nhân hậu mà như Thẩm phán công bình. Ngày ấy thật khủng khiếp! Ngày Công Thằng đã được ấn định, ngày phẫn nộ của Thiên Chúa. Các thiên thần run sợ trước ngày này. Hãy nói với các linh hồn về LCTX khi vẫn còn thời gian dành cho LCTX.”
Những lời này có làm chúng ta sợ hãi và lo lắng? Trong Kinh thánh, Chúa Giêsu đã nói: “…khi Con Người trở lại, liệu Ngài còn thấy niềm tin trên trái đất?” (Lc 18:8)
Dù những kẻ tội lỗi và những kẻ hâm hẩm (lukewarmness) quanh chúng ta, dù những khó khăn cá nhân những thử thách trong cuộc sống, chúng ta hãy tìm kiếm niềm tin của trẻ thơ (childlike faith) và từ bỏ chính mình để thân thưa: “Lạy Chúa Giêsu, Vua Lòng Thương Xót, con tín thác vào Ngài.”

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*