Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ALELUIA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Alêluia! Chúa đã sống lại thật như lời đã phán hứa, Alêluia. Alelui! “Hãy chúc tụng Chúa, vì Chúa hảo tâm vì đức từ bi của người muôn thuở. Nhà Is-ra-em hãy hát mừng lên, vì đức từ bi của Người muôn đời. Mừng hát Al-le-lu-ia! Ngợi khen Al-le-lu-ia! Hòa vang Al-le-u-ia! Mừng hát Al-le-lu-ia! Ngợi khen Al-le-lu-ia! Hòa vang Al-le-u-ia!”. Aleluia! “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn nghìn đời Chúa vẫn trọn tình thương, vì Ngài đã làm nên những điều kỳ diệu trước mắt chúng ta. Hôm nay là ngày Thiên Chúa đã tạo thành, nào chúng ta hãy vui mừng hân hoan”.

Aleluia! Toàn cõi đất, vạn vật sinh linh hãy ca khen tình yêu Chúa, bởi Chúa đã sống lại, đem niềm vui ơn cứu độ, niềm hy vọng cho những ai dám cùng với Ngài, hiên ngang, đương đầu với những khó khăn thử thách, vác thập giá cuộc đời mà theo chân Chúa Kitô, trải qua đau khổ để đến được vinh quang bất diệt. Đây là lúc lời kinh vinh danh Thiên Chúa trên trời, được tấu lên hoàn hảo nhất, vì Đấng Emmanuel đến ở cùng, ở giữa, ở với chúng ta, đem lại sự bình an tròn đầy, bình an của Đấng phục sinh đánh tan mọi lo âu, buồn phiền, tang tóc sự chết.

Aleluia, hãy chúc tụng Chúa, bởi Ngài đã giành lại sự sống cho chúng ta. Quả thật từ nguyên tổ phạm tội, mọi ân nghĩa Thiên Chúa tặng ban đã mất hết, đau khổ chồng chất khổ đau, con người chẳng còn được gọi là con của Thiên Chúa, phải chết muôn đời. Thì nay, nhờ cái chết và phục sinh của Đức Kitô Con Thiên Chúa, tất cả chúng ta nhờ Đức Kitô phục sinh với Đức Kitô phục sinh, sẽ không phải chết muôn đời, được gọi Thiên Chúa là Cha, và mọi người trở nên nghĩa thiết anh em. Đức Kitô chính là hoa quả đầu mùa của tất cả chúng ta, của những ai đã yên giấc ngàn thu.
Không có một ngôn từ nào, không có một món quà nào có thể cân xứng với niềm vui Chúa phục sinh. Bởi vạn vật rồi cũng sẽ qua đi, nhưng biến cố Chúa Phục Sinh, đem lại cho ta niềm vui viên mãn, tròn đầy, động lực thôi thúc chúng ta sống một đời đáng sống, biến những hy sinh khổ đau, thăng trầm cuộc sống thành bảo chứng cho sự sống vĩnh hằng mai này. Chính vì thế, xin cho người chúng ta, xác tín tin tưởng vào Chúa phục sinh, cảm nếm được niềm vui, hạnh phúc ơn cứu độ Chúa thương ban, đồng thời nỗ lực hơn nữa, ra đi loan báo tin mừng Đấng phục sinh, thi thố tình thương của Thiên Chúa cho hết thảy mọi người, để khắp nơi nơi, được hưởng nhờ hồng ân cứu độ của Chúa Kitô phục sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*