Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUNG CÁCH GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Năm Tuần Thánh. Ga 13, 1-15

Hôm nay Giáo Hội tưởng nhớ việc Chúa Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể và Truyền Chức Thánh, tất cả chỉ vì yêu nhân loại đến cùng. Tình yêu ấy dám hạ mình xuống rửa chân cho các môn đệ “thầy là Thầy, là Chúa mà còn rửa chân cho anh em, anh em cũng hãy rửa chân cho nhau”. Giáo Hội mời con cái mình, không chỉ là tưởng nhớ việc làm cao cả của Chúa dành cho nhân loại, một tình yêu tột cùng, hết mình vì yêu chúng ta, nhưng mời gọi mỗi người hãy hiện tại hóa hành vi yêu thương của Chúa Giêsu, từng giây từng phút trong cuộc đời nhân thế.

Chúa tạo dựng con người đặt để vào trong thế giới này với một sứ mạng, trở nên quà tặng yêu thương cho muôn người. Mỗi người không được phép chỉ biết sống cho chính mình, nhưng còn sống cùng, sống cho và sống vì người khác. Nghĩa là nhìn lên Chúa Giêsu, chiêm ngắm mẫu gương khiêm nhường tự hủy ra không, sẵn sàng cúi xuống để phục vụ và hiến dâng mạng sống vì người khác. Niềm vui của chúng ta phải là được phục vụ tha nhân một cách vô vị lợi. Ta được tạo dựng là để phục vụ lẫn nhau, quảng đại cho đi mà không so đo tính toán hơn thiệt, sẵn sàng cúi xuống rửa chân cho nhau.

Cần phải vượt ra khỏi cái tôi quá lớn, khiến ta không thể tha thứ, không thể bao dung, đón nhận những khác biệt của tha nhân, không thể cúi xuống phục vụ lẫn nhau một cách vô vị lợi. Hãy tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu, hãy làm cho tinh thần phục vụ, yêu thương, tha thứ, quên mình của Chúa Giêsu tràn ngập vào trong gia đình, xứ đạo và mọi môi trường ta sinh sống. Hãy làm bừng sáng lên tinh thần của Chúa tràn ngập sức sống, tình yêu bác ái, vị tha, bao dung, gần gũi như Martino, mẹ Têrêsa Calcutta, thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, hay như lòng khiêm tốn, quên mình vì Chúa và lợi ích các linh hồn như đức thánh cha Bêneđictto, đức thánh cha Phanxico.

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, nhưng hãy hiện tại hóa tình yêu của Chúa Giêsu bằng chính đời sống tốt lành yêu thương, phục vụ quên mình, quảng đại cho đi mà chẳng bao giờ cần đền ơn đáp nghĩa. Xin cho ta hiểu rằng, ta chỉ thật sự là cao thượng, là con cái của Chúa, khi ta biết họa lại cung cách của Chúa Giêsu trong đời sống hằng ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*