Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THANH TẨY ĐỀN THỜ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Chay. Ga 2, 13 – 25

Hình ảnh lũy tre làng rất thân thương gần gũi, với Ngôi thánh đường cao chót vót đã đi vào ký ức của nhiều người. Những tiếng chuông thánh thót, như báo hiệu tiếng Chúa mời gọi “nào ta hân hoan tiến về Nhà Chúa” dâng lời thờ lạy, chúc tụng, cảm tạ, cầu xin muôn ơn lành trời cao tuôn đổ xuống trên con người.

Trên hành trình tiến về Nhà Cha, ta có một ngôi nhà chung, đó là ngôi nhà thờ giáo xứ. Là nơi diễn ra các nghi lễ phụng vụ, cử hành các bí tích, như hương trầm nghi ngút tỏa bay lên trước tòa Chúa, với những vui buồn cuộc sống. Cần giữ gìn ngôi nhà thờ, xứng đáng là nơi Chúa ngự, thánh thiêng. Tránh tình trạng, như ngôi đền thờ Giêrusalem năm xưa, khiến Chúa Giêsu phải nổi cơn thịnh nộ, xua đuổi hết những kẻ kinh doanh buôn bán chiên bò, đổi trác tiền bạc, bởi “Nhà Ta là là cầu nguyện, mà các ngươi lại biến thành hang trộm cắp”.

Có lần lần ghé nhà nguyện Thánh Thể ở Tòa Giám mục Bùi Chu, các cụ vẫn kể lại chuyện buồn năm xưa. Giữa lúc các Dì đang chầu Thánh Thể, một anh lính xông vào chĩa súng la hét “Chúa của mày đâu?”. Sợ hãi quá độ, một Dì chỉ lên lên hào quang Thánh Thể trên bàn thờ. Anh ta liền giơ súng, nã đạn vào Thánh Thể, ngay lập tức anh ta chết đứng tại chỗ. Không biết chuyện thực hư đến đâu, nhưng cũng nhắc nhở cho mỗi người chúng ta “Đừng tục hóa Nhà Chúa”, đừng xúc phạm, đừng biến nhà Chúa thành nơi nô đùa, buôn bán, trao đổi, xả rác, trình diễn thời trang, ăn mặc hở hang, vào nhà Chúa cứ như đi chợ. Cũng đừng đến nhà thờ dự lễ mà không vào trong Nhà Chúa, đạo dòng đạo gốc, lễ ôm lễ nhìn…

Không chỉ vậy, Chúa còn mời gọi ta hãy thanh tẩy đền thờ tâm hồn, sao cho xứng đáng là đền thờ Thiên Chúa ngự trị. Hãy xây dựng đền thờ tâm hồn, trên tảng đá góc tường là chính Chúa Kitô, bằng các việc lành thánh, hy sinh, bác ái yêu thương, vị tha, nhân từ. Hãy thanh tẩy đền thờ tâm hồn, đem vứt bỏ khỏi lòng ta, những tính xấu xa tội lỗi, đam mê bất chính, giận hờn, ghen tuông, đánh đập, xúc phạm nhân phẩm, …đừng để chúng làm nhơ bẩn tâm hồn.

Năm xưa Chúa đã thanh tẩy đền thờ Giêrusalem, xin Ngài cũng thanh tẩy tâm hồn chúng ta, để mỗi ngày ta thêm lòng mến Chúa, yêu người, xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa ngự trị. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*