Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY NGHE LỜI NGƯỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Chay. Mc 9, 1-9

Người xưa vẫn thường nhắc nhở chúng ta “cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư”. Cha mẹ, người trần mắt thịt, dạy bảo những điều hay, lẽ phải, không vâng lời đã “trăm đường con hư”, phương chi không vâng lời Thiên Chúa sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường thế nào. Nguyên tổ đã thấm thía, cho hành vi không vâng lời Thiên Chúa, mọi sự đã tan tành ra mây khói cũng chỉ vì bất tuân, nghe lời quỷ ma chống lại Ngài.
Vì thiếu khiêm tốn, thiếu vâng phục, kiêu căng tự phụ, mà một vài phần tử làm cho Giáo Hội Duy nhất của Chúa hôm nay, đã chia năm xẻ bảy. Cũng vì thiếu lắng nghe lời Chúa dạy, vợ chồng con cái đã trở nên thù địch của nhau. Nhưng tạ ơn Chúa, vẫn có những con người và rất nhiều người luôn vâng phục thánh ý Thiên Chúa. Dù bị tan cửa nát nhà, mất hết tài sản, vợ đẹp con khôn đều chết cả, bạn bè chê cười, khắp người ung nhọt lở loét, Gióp vẫn “mọi sự Chúa ban Chúa lại lấy đi, xin chúc tụng Chúa. Mình đón nhận biết bao ơn lành, lại không muốn đón nhận những đau khổ sao”. Apraham, mẹ Maria, những mẫu gương vâng phục của lòng tin. Các tông đồ, vất vả suốt cả đêm trời chẳng được chút con cá nào, nhưng vì vâng lời Thầy, thả lưới bên phải thuyền, kết quả là một mẻ lưới đầy cá.

Lời của Chúa Cha tuyên phán với ba môn đệ quả là kim chỉ nam cho đời sống chúng ta, “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người”. Hãy vâng nghe lời Chúa Giêsu, bởi Ngài là Đường – Sự Thật – Sự Sống. Hãy vâng nghe lời Chúa Giêsu, để biết yêu thương và tha thứ, làm hòa và cầu nguyện cho người xúc phạm đến ta; sống đúng phẩm giá của mình, nhìn nhận đây là vợ, là chồng, là con, là ông bà, anh chị em của mình, chứ không phải là người hầu hay nô lệ của mình, biết lắng nghe, nhìn nhận “tôn trọng và yêu thương nhau suốt đời. Nghe lời Chúa Giêsu để sống công bằng thật thà liêm chính hơn. Nghe lời Chúa Giêsu, để cùng với Ngài đón nhận đau khổ, hy sinh vất vả của cuộc đời; mỗi ngày từ bỏ tính hư nết xấu, biến đổi mình trở thành “Con yêu dấu của Thiên Chúa”

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, mệnh danh là Đấng Công Chính, mẫu người của Mùa Chay Thánh, hoàn toàn vâng phục thánh ý Thiên Chúa, giúp mỗi người chúng ta sống điều Chúa Cha phán dạy chúng ta hôm nay “đây là con ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời người”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*