Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ NHỮNG THỨ HUNG KHÍ ĐÁNG SỢ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=O1cbt95VJko

26/2 THỨ SÁU TUẦN 1 MÙA CHAY
Ed 18,21-28; Mt 5,20-26
“Hãy đi làm hoà với người anh em ngươi trước đã”.
Chúa Giê-su nói: Phải công chính hơn các luật sĩ và biệt phái mới được vào Nước Trời, nghĩa là phải công chính “thật”.

Người điển hình điều công chính thật qua việc so sánh khoản luật chớ giết người và luật yêu thương của Người. Theo luật cũ “chớ giết người” thì khi ra tay sát hại người mới thành tội. Còn Chúa Giê-su dạy ai “phẫn nộ, ai bảo anh em là ngốc, là khùng” đã đủ thành tội giết người rồi. Bởi cái lưỡi và lời nói vu oan giáng họa hay đặt chuyện thêm điều có thể là hung khí, sự giận dữ phẫn nộ quát tháo có thể là hung khí, đôi mắt nụ cười cái bỉu môi khinh bỉ có thể là hung khí đáng sợ. Thế thì, tất cả mọi suy nghĩ, lời nói, cách cư xử làm cho con người ta đau khổ, áp bức, ức chế mà chết, đều thành tội giết người.

Đã có bao người đau khổ tới chết vì những câu nói mỉa mai, đay nghiến, làm sỉ nhục, áp bức, ức chế của người khác, nhất là những người nghĩ mình có chút vai vế, quyền hành trong gia đình, xã hội và cả giáo hội nữa.

Chúa Giê-su muốn chúng ta xây dựng một cuộc sống chan hòa tình thương yêu. Ai làm tổn thương trái tim người khác, hãy mau xin lỗi làm hòa, bởi nếu không, người bị làm tổn thương sẽ bất an và chết dần chết mòn trong đau khổ.

Trong đời sống gia đình, vợ chồng hãy cẩn thận từng lời ăn tiếng nói, từng ánh mắt cử chỉ để bày tỏ và bảo vệ tình yêu nồng nàn, bền vững. Đừng vô tình hay cố ý giết nhau bằng những thứ hung khí độc ác nhất. Cũng vậy, trong tương quan với tha nhân, hãy luôn yêu người, và tránh mọi cách ăn nói, đối xử làm tổn thương người. Ông bà ta còn nhắc nhớ: Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn nghĩ suy, ăn nói và đối xử tốt với nhau, để xây dựng tình yêu hiệp nhất. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*