Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ HIỂU BIẾT VÀ KHÔN NGOAN QUÝ GIÁ NHẤT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Bi3YeuN8ueg

24/2 THỨ TƯ TUẦN 1 MÙA CHAY
Gn 3,1-10; Lc 11,29-32

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Chúa Giê-su rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, và Người làm nhiều phép lạ kèm theo lời giảng. Thế nhưng, các luật sĩ, biệt phái Do Thái cứng lòng tin, họ đòi Chúa làm thêm những dấu lạ. Chúa Giê-su nói: “Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”. Ý nói: Giona trong bụng cá ba ngày, rồi cá nhả ra cho sống thế nào, thì Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày rồi sống lại thế ấy.

Quả thực, phép lạ Phục Sinh thật vĩ đại, và cũng là phép lạ cốt lõi của nhiệm cuộc cứu độ. Con Người phải chết đi để sống lại, để ai cùng chết với Người, sẽ cùng Người phục sinh.

Một lần sám hối, từ bỏ con đường cũ, là một lần chịu chết đi cái tôi tham lam mê muội đời mình. Ai không chịu sám hối, từ bỏ, và đổi mới, là người chưa bằng lòng chết theo cách chết của Chúa Giê-su. Chúa Giê-su chỉ ra cho thấy cái khôn ngoan của dân thành Ninive là sám hối, từ bỏ con đường tội lỗi, và bước theo đường lối của Thiên Chúa; cho thấy sự khôn ngoan của nữ hoàng phương nam là tìm kiếm Thiên Chúa, tìm kiếm những chỉ dẫn khôn ngoan nơi người của Thiên Chúa.

Thời đại này văn minh vật chất cao ngất, và người trẻ với vốn biết cập nhật từ việc toàn cầu hóa, cứ tưởng bấy nhiêu ấy là hiểu biết, là khôn ngoan sao? Với cái hiểu biết và khôn ngoan ấy, liệu có thể giải quyết vấn nạn rằng: chung cuộc đời ta sẽ ra sao? Vì thế, người trẻ, các gia đình trẻ trong thời đại duy vật này, nên nhớ: Sự hiểu biết và khôn ngoan quý giá nhất là đón nhận Chúa Giê-su và sống Tin Mừng của Người.

Lạy Chúa, Mùa chay với lời mời gọi sám hối, xin cho các gia đình lắng nghe Lời Chúa dạy, mà trở về tin cậy yêu mến Chúa trên hết mọi sự thế gian này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*