Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG LẢI NHẢI NHIỀU LỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba, Tuần I Mùa Chay. Mt 6, 7 – 15

Hai người đều cùng chết và ra trước tòa thánh Phêrô. Bà lão không có đạo được vào thiên đàng còn bà kia thì chờ. Bà liền hỏi, thưa ngài, con là người công giáo, lần hạt mấy chuỗi năm mươi, đi lễ, xưng tội, còn bà kia đâu có biết Chúa, vậy sao con chưa được vào, còn bà đó lại được tuyển thẳng vậy. Thánh Phêrô trả lời, con đọc kinh như một cái máy, đi lễ theo phong trào cho người ta biết mình là người có đạo….còn bà kia không biết Chúa, nhưng bà đã sống tinh thần Chúa dạy.

Đừng lải nhải nhiều lời với Chúa, nghĩa là phải “miệng đọc, lòng suy”, biết mình nói gì, làm gì, và sống điều đã gẫm đã suy, chứ không phải như cái máy, qua lần chiếu lệ cho xong thủ tục với Chúa. Nói ít sống nhiều, đó mới là điều Chúa muốn. Mặc lấy tâm tình của Chúa, nhận Ngài làm Cha, cũng có nghĩa tha nhân là anh chị em. Cầu mong lòng tha thứ của Thiên Chúa, cũng có nghĩa là, ta cũng phải thay Thiên Chúa mở rộng con tim tha thứ cho tha nhân.

Xin Chúa giúp ta sống tinh thần kinh lạy Cha “Chín bỏ làm mười”, bao dung, tha thứ..vì ta có cùng một Cha trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*