Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SINH ĐỘNG MẦU NHIỆM GIÁO HỘI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=G60UaKo6F2E

22/2 LẬP TÔNG TÒA THÁNH PHÊRÔ

1Pr 5,1-4; Mt 16,13-19

“Con là Ðá, Cha sẽ trao cho con chìa khoá nước trời”.

Sau lời tuyên tín của Si-mon “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”, Chúa Giê-su nói: “Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được”.

Như vậy, câu trả lời của Si-mon được Chúa Giê-su xác nhận là “bởi Cha trên trời mạc khải”. Dấu ấy chỉ cho biết, Cha trên trời đã chọn Si-mon, và Chúa Giê-su đã làm theo ý của Cha là công bố ông làm Đầu Hội Thánh ở trần gian.

Có người nói, đây là lễ tấn phong Giáo Hoàng đầu tiên trong Giáo Hội, cùng với việc đổi tên Si-mon thành Phê-rô, khi Chúa nói: “Con là Đá”, và trao cho Phê-rô quyền cai quản toàn thể giáo hội: “chăn dắt các chiên mẹ và chiên con”, “nắm giữ chìa khóa Nước Trời” .

Phụng vụ Giáo Hội lập lễ kính Tông Tòa Thánh Phê-rô để nhắc nhớ cho con cái Chúa biết rằng: Giáo Hội Công Giáo được chính Thiên Chúa thiết lập, và trao quyền cai quản cho Phê-rô và các Đấng Kế Vị Người là các Giáo Hoàng với quyền bính tối thượng, với niềm tin tưởng Giáo Hội vững bền tới ngàn thu, để muôn dân, muôn nước được ơn cứu rỗi.

Mừng lễ, chúng ta vui mừng vì là thành phần trong Giáo Hội của Chúa, vì ơn cứu rỗi ngang qua giáo hội. Hãy cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, và hãy cộng tác với Giáo Hội. Hãy luôn ý thức gia đình chúng ta là một Giáo Hội thu nhỏ, và sống sinh động ý nghĩa: Giáo Hội thờ phượng Chúa, Giáo Hội hiệp nhất yêu thương và Giáo Hội Loan báo Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình mến yêu Giáo Hội, nên đền thờ của Chúa, và là địa chỉ Tin Mừng yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*