Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY CÓ LÒNG YÊU NGƯỜI – HÃY YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=j27YO9cD9v8

22/2 THỨ HAI TUẦN 1 MÙA CHAY

Lv 19,1-2.11-18; Mt 25,31-46
“Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta”.

Chúa Giê-su cho biết ngày Người trở lại trong vinh quang, Người sẽ ngự trên ngai uy linh mà xét xử muôn người. Kẻ lành được hưởng thiên nhan Chúa. Kẻ dữ phải xa cách Chúa ngàn đời. Kẻ lành là những người đã từng “cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống…”. Kẻ dữ là những người không mở lòng tiếp đón giúp đỡ anh em.

Chúa Giê-su muốn nói cho chúng ta biết, Người hiện thân nơi tất cả mọi con người, đặc biệt nơi những con người bé mọn, xấu số, nghèo khổ, đói khát, đau yếu, tật nguyền, tù tội, bị bỏ rơi, bị khinh miệt. Ai có lòng chạnh thương, có lòng yêu người, có ý giúp đỡ, xuống tay cứu khổ cứu nạn, ấy là dấu chỉ cho biết người ấy có lòng yêu mến Chúa.

Cụ thể và gần gũi hơn cả, đó chính là vợ chồng con cái anh chị em trong gia đình. Nếu các thành viên trong gia đình mà không cảm thông, thấu hiểu, yêu thương sẻ chia, tha thứ, giúp đỡ cho nhau, thì ai tin được chúng ta có lòng yêu người, ai tin được chúng ta có lòng yêu mến Chúa. Vợ chồng không chung thủy với nhau thì ai dám tín nhiệm chúng ta, và cũng có ai dám tin là chúng ta trung tín với Chúa và Giáo Hội. Vợ chồng mà rêu rao chuyện xấu của nhau thì ai dám tin họ sẽ không bao giờ bôi bác, bài xích người khác! Cha mẹ không cày sâu cuốc bẫm, không hy sinh cho con cái, thì ai dám tin họ là những con người làm việc bác ái đàng hoàng.

Thước đo, chuẩn mực định giá một con người không phải ở chỗ dáng vẻ, chức vụ, hay sự giàu sang bề ngoài, nhưng chính là lòng yêu người, từ trong gia đình mới ra đến xã hội.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra sự hiện diện của Chúa trong nhau, để yêu thương giúp đỡ nhau vì Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*