Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG NHẬN LỖI, CHÂN THÀNH XIN LỖI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GQdTigwTsk8
20/2 THỨ BẢY SAU LỄ TRO

Is 58,9b-14; Lc 5,27-32

“Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Chúa Giê-su kêu gọi người thu thuế tên là Lê-vi (sau này là Matthêu) và ông đã theo Người. Ông mời Người dùng bữa tại nhà ông, và có những bạn đồng nghiệp của ông cũng tham dự. Thấy vậy, các biệt phái và luật sĩ chê trách Người đồng bàn với phường tội lỗi. Người nói: “Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Ai dám vỗ ngực xưng mình là người công chính? Và ai có quyền lên án anh em mình là kẻ tội lỗi xấu xa? Chính người tự cho mình công chính và lên án kẻ khác tội lỗi, đã phạm tội kiêu căng, và còn phạm cả tội xét đoán anh em mình rồi!

Như thế là, câu nói của Chúa Giê-su hôm nay đang xoáy vào những biệt phái và luật sĩ, những người tự cho mình là công chính, và cũng đang xoáy vào mỗi người chúng ta, những người vẫn thường xét người hơn là xét mình.

Ước gì, mỗi người trong gia đình, nhất là người làm cha mẹ, làm vợ làm chồng, đều khiêm nhượng nhận ra mình luôn là người có lỗi. Đức khiêm nhượng là tiền đề của các nhân đức, là lối mở đi vào cuộc sống công chính, và còn là khởi điểm của tình hiệp nhất yêu thương. Bao lâu người làm chồng, kẻ làm vợ, còn tự cho mình là công chính, là đạo đức hơn, thì bấy lâu gia đình cứ mãi còn những lủng củng. Ai cũng phải khiêm nhượng nhận ra mình có tội phải sám hối, có lỗi phải sửa đổi, mới mong có một cuộc sống chung toàn thiện. Có người nói: khiêm nhượng nhận lỗi và chân thành xin lỗi là chìa khóa hạnh phúc của các gia đình, là nền tảng đời sống đạo.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con khiêm nhượng nhận lỗi và chân thành xin lỗi, để được Chúa thương, để hoàn thiện, và để làm mới tình yêu hôn nhân, gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*