Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DỌN LÒNG CHO SẠCH, MỜI CHÚA NGỰ VÀO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=dTBAkUkVtkY

19/2 THỨ SÁU SAU LỄ TRO
Is 58,1-9a; Mt 9,14-15
“Khi tân lang ra đi, bấy giờ họ mới ăn chay”.

Chúa Giê-su ví sự hiện diện của Người giữa trần gian như sự hiện diện của Tân Lang trong tiệc cưới; còn các môn đệ Người, những kẻ theo Người, là khách mời tham dự tiệc cưới. Tiệc cưới vui mừng. Khách mời được trọn niềm vui.

Tất cả con người đều được mời dự tiệc mừng cuộc tình duyên vĩ đại giữa Con Thiên Chúa chí thánh chí thiện, kết duyên cùng con người phàm hèn tội lỗi bất xứng. Phía con người hẳn phải rất vui mừng vì Con Thiên Chúa không màng chuyện “môn đăng hộ đối”, không cầu chuyện “xứng lứa vừa đôi”. Người đã chấp nhận cái chênh lệch, dị biệt, khập khiểng, chỉ vì yêu con người, chỉ vì muốn con người được vui sống.

Còn hơn thế nữa, mỗi Ki-tô hữu đã được tháp nhập vào Chúa Giê-su như một lần hôn phối, để được sống với Người tới nghìn thu vĩnh cửu. Thật là một mối tình tưởng kỳ dị nhưng kỳ diệu và vô cùng kỳ diệu. Chúng ta được vui mừng vì sống trong nguồn ân sủng lớn lao của Thiên Chúa, sống trong tình yêu vô biên và ngàn đời tín trung của Người.

Thế nhưng, bởi lòng tham lam cõi trần đời hư ảo nhưng bóng loáng, mê muội vật chất chóng vánh nhưng hấp dẫn, thèm thuồng thứ hư nát nhưng dáng vẻ hào hoa, nên chúng ta đã bất tín bất trung với Thiên Chúa thủy chung, trung tín.

Mùa chay mời gọi chúng ta hãy ăn chay tỏ lòng sám hối, và khát khao canh tân sửa đổi, để trở về với Chúa là tình yêu tuyệt đối tín trung, là nguồn chân thiện mỹ vĩnh cửu.

Lạy Chúa, tân lang ra đi vì chúng con không đón tiếp hoặc xua đuổi. Xin giúp chúng con ăn chay sám hối và dọn lòng mình, dọn nhà mình, cho sạch nhẵn những bất chính mê muội. Cùng xin Chúa trở lại cuộc chung sống trong lòng, trong nhà chúng con, cho chúng con an bình, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*