Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HY SINH VÌ YÊU, CHẾT VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Rf_i7EVSTJA

18/2 THỨ NĂM SAU LỄ TRO

Đnl 30,15-20; Lc 9,22-25

“Ai bỏ mạng sống mình vì Ta, sẽ được sống”.

Chúa Giê-su báo trước cho các môn đệ việc Người phải chịu khổ nạn, bị giết chết và phục sinh. Và Người mời gọi các ông hãy bước theo con đường của Người, con đường buông bỏ chính mình vì lợi ích tha nhân, con đường đau khổ vì yêu người, con đường hy sinh chính mình để mọi người được sống, sống dồi dào, và sống vĩnh cửu trong Nước Chúa.

Lời Chúa mời gọi tất cả chúng ta “Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta”. Chúa Giê-su biết rõ ai trong chúng ta cũng muốn giữ lại cái tôi của mình, sống riêng cho mình, nghĩ đến cái lợi phần mình. Bây giờ, theo Chúa, phải bỏ mình đi, để nghĩ đến tha nhân, để sống cho người khác. Việc từ bỏ mình, cũng chính là việc vác thập giá. Có dám từ bỏ mình, mới dám vác thập giá vì yêu. Không có tình yêu nào được phép chối từ thập giá, đau khổ, hy sinh.

Ước gì, những người đang sống trong dời sống hôn nhân và gia đình nhận ra được niềm vinh dự lớn lao, đó là, chúng ta đang sống và đang yêu theo chuẩn mực tình yêu Chúa Giê-su: tình yêu từ bỏ mình, tình yêu hy sinh chính mình. Quả thực, ai yêu chồng, yêu vợ, yêu con, cũng phải đánh đổi cả mạng sống mình để cho vợ chồng con cái được an bình, hạnh phúc. Không thể loáng thoáng có bóng dáng của sự ích kỷ, của tính cá nhân, của cái riêng tư trong một gia đình, nếu muốn gọi mái nhà ấy là một mái ấm. Vì thế, ý niệm “hy sinh vì gia đình” có nghĩa là “chết đi vì gia đình” không phải là một ý niệm mơ hồ, nhưng là một ý niệm chủ đạo mọi nghĩ suy, mọi lời nói, mọi cách ứng xử, mọi việc làm… của người sống ý nghĩa yêu theo cách yêu của Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết từ bỏ cái tôi, để luôn nghĩ đến nhau và hy sinh cho gia đình được hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*