Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỮ NHẪN TRONG TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=dowQgDRj30c
11/2 THỨ NĂM TUẦN 5 TN
St 2,18-25; Mc 7, 24-30

“Những con chó ở dưới gầm bàn cũng ăn những mụn bánh rơi của con cái”.

Có một người phụ nữ dân ngoại, dòng giống Syrôphênixi, nghe tin Chúa Giê-su ngang qua làng mình, đã đến sụp lạy Người và bà xin Người trừ quỷ ra khỏi con bà. Chúa Giê-su thử thách bà:: “Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó”. Từ “con chó” hay “chó con” bấy giờ, người Do Thái dùng để chỉ dân ngoại. Không phải tranh luận với Chúa Giê-su, nhưng bà tỏ cho biết lòng tin của bà đối với Chúa, và lòng kiên trì nài xin vì yêu con bà, bà nói: “Thưa Thầy, đúng thế, nhưng các chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái”.

Tin Mừng cho thấy khi người ta yêu, người ta có thể kiên trì nhẫn nhịn tất cả, đặc biệt là đức tính kiên nhẫn nơi người phụ nữ. Chúa dựng nên người phụ nữ uyển chuyển mềm mại là để có thể chịu đựng tất cả lịch sử của gia đình. Mẹ Maria chịu đựng lịch sử của nhân loại. Những người vợ chịu đựng lịch sử của người chồng. Những người mẹ chịu đựng lịch sử của gia đình. Tất cả chỉ vì yêu gia đình như Chúa đã yêu.

Chữ nhẫn trong tình yêu hôn nhân, là hoa trái của một tình yêu thánh thiện. Ước gì, những người làm chồng, làm cha, hãy nhận ra chữ kiên nhẫn, nhẫn nhịn, nhẫn nhục của người làm vợ, làm mẹ, để mà trân quý, để mà cảm ơn và xin lỗi, và nhất là để nhận ra hiện thân của Đức Giê-su kiên nhẫn vì yêu đang đồng hành với mình trong cuộc đời. Ước gì các ban nữ trẻ ngày nay, đừng trở nên cứng cỏi, khô cằn, nhưng hãy giữ được tố chất nhẫn nhục Chúa ban, mà giữ gìn tình yêu hôn nhân và thăng hoa hạnh phúc gia đình trước hiểm họa đổ vỡ.

Lạy Chúa, xin cho các đôi vợ chồng luôn kiên trì tin tưởng vào Chúa và kiên nhẫn yêu nhau, yêu gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*