Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CHÚA CHỮA LÀNH MỌI THƯƠNG TÍCH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5z8w_TgWTpQ
11/2 ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC
Đnl 30 15-20; Lc 9,22-25

“Trong tiệc cưới, có thân mẫu Ðức Giêsu”.

Trong tiệc cưới ở Ca-na, Mẹ Maria đã biểu lộ sự nhạy cảm rất nhân bản và cũng rất thánh thiện khi thấy chủ tiệc hết rượu. Rượu làm cho phấn khởi lòng người, để người vui, để người chia sẻ niềm vui hiệp nhất cho nhau. Mẹ bảo với các gia nhân: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”.

Cũng vậy, các gia đình không thể thiếu rượu tình, rượu nghĩa, rượu niềm vui và hạnh phúc. Nhưng trong cuộc sống chung dài ngày, không thể tránh khỏi chuyện có những ngày rượu tình phai lạt đi, rượu niềm vui hạnh phúc khốc khô, cạn kiệt. Hãy nhớ lời Mẹ Maria căn dặn: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”. Hãy nhờ Lời Chúa để có thêm loại rượu mới, rượu ngon, rượu lành cho đời sống gia đình tiếp tục có niềm vui, hạnh phúc. Lúc hết rượu, hãy dùng loại rượu thật là Lời Chúa. Đừng tìm loại rượu giả nơi trần gian.

Hôm nay lễ Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức, nơi Mẹ đã chuyển cầu lời khấn nguyện của vô số bệnh nhân. Đức Thánh cha kết luận Sứ điệp gửi toàn thể nhân loại ngày quốc tế Bệnh Nhân lần thứ 29, hôm nay, rằng: “Anh chị em thân mến, giới răn yêu thương mà Chúa Giêsu đã để lại cho các môn đệ cũng tìm được thể hiện cụ thể trong tương quan với các bệnh nhân. Hễ xã hội càng biết chăm sóc các phần tử mong manh và đau khổ của mình và biết thực hiện với một hiệu năng nhờ tình huynh đệ linh hoạt, thì càng nhân bản hơn.”

Lạy Chúa, xin cho tất cả các gia đình luôn quan tâm đến những thiếu sót, khuyết điểm, tính hư nết xấu, bệnh tật thể lý, tinh thần và tâm linh của người nhà, của mọi người…, luôn khẩn cầu với Mẹ Maria, luôn giúp nhau thực hành Lời Chúa dạy qua giới răn yêu thương, để mỗi người là bàn tay yêu thương của Chúa Giê-su chữa lành mọi thương tích. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*