Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THÀNH THỰC VỚI CHÚA VÀ VỚI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=dyS0cLFpNb4

10/2 THỨ TƯ TUẦN 5 TN
St 2,4b-9.15-17; Mc 7,14-23

“Những gì từ con người ta xuất ra, đó là cái làm cho người ta ra ô uế”.

Tiếp bài Tin Mừng hôm qua, nhân chuyện các ký lục bắt bẻ Chúa Giê-su và các môn đệ Người không theo tập tục tiền nhân mà rửa tay trước khi ăn, Chúa Giê-su đã cho họ thấy cái sạch cần có tự bên trong tâm hồn, và cần phải tẩy rửa tận bên trong tâm hồn cho sạch những ô uế. Người nói: “bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu, ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng”.

Quả thực, chúng ta vẫn thường đánh bóng, thường làm đẹp cuộc sống mình bằng những vẻ bề ngoài, như trang sức, thẩm mỹ, và cả những dáng đứng, dáng đi lời ăn tiếng nói rất đẹp. Không ai dám biết trong lòng chúng ta thế nào. Nhưng, mỗi người cần biết: Thiên Chúa thấu suốt tâm can.

Vậy thì, người có lòng tôn sợ Thiên Chúa là người sống thành thật trước mặt Chúa, và nhờ sống chân thành với Chúa, cũng sẽ sống chân thành với nhau trong gia đình. Người sống dối với Chúa thì cũng sẽ sống dối với người mình yêu, bất tín với Chúa thì cũng bất trung với nhau trong gia đình.

Xã hội ngày nay, người ta sống như đang làm những thước phim đạo đức xã hội, đang làm những thước phim hạnh phúc gia đình, những thước phim có vẻ thực đến nổi thu hút sự ngưỡng mộ thán phục của nhiều người… nhưng nên nhớ rằng, Thiên Chúa biết chúng ta đang sống dối, yêu dối. Có một nguyên tắc dễ nhận ra sự dối trá của người khác, đó là: người sống dối bao giờ cũng đòi hỏi người khác phải sống thật…

Lạy Chúa, xin cho mỗi người trong gia đình sống thành thực với Chúa và với nhau, luôn giữ cho tâm hồn xinh đẹp tinh tuyền để Chúa ngự trị và là quà tặng quý giá cho nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*