Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẠM TỚI CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=b334Lnw3ZVg

08/2 THỨ HAI TUẦN 5 TN

St 1,1-19; Mc 6,53-56
“Tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh”..

Cuộc sống con người luôn là bất an, bất hạnh, do tội lỗi, bệnh tật, già yếu, và ắt tử. Chúa Giê-su xuống thế, làm người thế, mang thân phận người thế và sống giữa, sống với, sống vì, sống cho mọi người thế được phúc bình an. Người là dung mạo lòng thương xót, là ân phúc cứu rỗi của Thiên Chúa Cha, cùng với quyền năng và tình yêu của Chúa Thánh Thần, Người đã tự hiến mình để cứu chuộc nhân loại.

Đây phải là xác tín của mỗi tín hữu, của mỗi gia đình, để nhờ xác tín ấy, chúng ta luôn đặt niềm hy vọng cậy trông vào đúng địa chỉ là Chúa Giê-su trong suốt cuộc đời, cả lúc bình an vô sự, cả hồi bi thương tan nát.

Câu chuyện Tin Mừng hôm nay cho biết Chúa Giê-su đã bắt đầu cuộc tế hiến cứu chuộc của Người, bằng việc tất tả thực hiện những sự lành cho thiên hạ, cho những ai chạm tới Lời Người, chạm gấu áo người với lòng tin tưởng, hoặc để người chạm tay xuống trên thân mình với lòng tín thác.

Một cái khẽ chạm vào gấu áo Người. Bàn tay Người khẽ chạm trên quan tài người thanh niên đã chết. Bàn tay Người nắm lấy em bé đã chết. Ngón tay người khẽ chạm vào đôi mắt người mù…Tất cả đều được chữa lành, được sống. Gia kêu, Levi, các ngư phủ chạm tới Lời Người. Những người đòi ném đá người đàn bà tội lỗi, cũng đã chạm tới Lời Người… và tất cả đã được biến đổi nên tông đồ, nên bình an…

Chúa Giê-su khao khát các gia đình chạm tới Lời Chúa, lắng nghe và thực hiện. Chạm tới Thánh Thể Chúa, để sống, để yêu người và để bẻ tấm bánh mình ra như Chúa đã sẻ chia.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình chạm tới Chúa Giê-su để được bình an hạnh phúc đích thực, thứ bình an hạnh phúc không có nơi thế giới vật chất phù vân chóng vánh này. Amen.
Vùng tệp đính kèm

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*