Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VIỆC KÍNH MẾN CHÚA, YÊU THƯƠNG NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DoBfSdql_WE

07/2 CHÚA NHẬT 5 MÙA THƯỜNG NIÊN.
G 7,1-4.6-7; 1Cr 9,16-19.22-23; Mc 1,29-39
“Người chữa nhiều người đau ốm những bệnh khác nhau”.

Chúa ban cho chúng ta được sống trên đời để làm việc ca tụng Chúa, làm việc yêu thương nhau, làm việc cho vinh danh Chúa, làm việc vì phần rỗi của mình và của mọi người.

Đối với Chúa, khi ta làm việc là cầu nguyện, là tạ ơn, là chúc tụng Thiên Chúa. Đối với con người, khi ta làm việc là tỏ bày tình liên đới, cùng nhau xây dựng cuộc sống trong yêu thương. Ngày sống ý nghĩa và đáng quý là ngày mà sự hiện diện của chúng ta sinh ích lợi cho chính ta, cho ít là một người, cho nhiều người và cho Nước Chúa. Ngay cả một người khuyết tật, một bệnh nhân, một người đang bị tù đày… họ cũng có thể làm cho ngày sống của họ trở nên hữu ích, nên ý nghĩa, nên lời tạ ơn, nên câu kinh nguyện.

Chúa Giê-su đã làm gương cho chúng ta về ngày sống ý nghĩa: luôn liên kết với Chúa Cha trong lời cầu nguyện, luôn chạnh lòng thương và xuống tay cứu giúp mọi người. Ngay phút giây Người bị đóng đinh chân tay vào thập giá, Người cũng luôn nhớ đến Cha và xin Cha tha thứ cho mọi người.

Ước gì tất cả chúng ta, tất cả các gia đình, cả người mạnh khỏe lẫn người yếu bệnh đều nhớ đến công việc thường ngày phải làm của chúng ta là kính mến Chúa: là luôn kết hiệp mật thiết với Chúa trong giờ kinh nguyện, thánh lễ, giờ làm việc với Chúa, có Chúa; và yêu thương người: là luôn bận tâm đến việc sinh ích lợi cho người, cho gia đình, cho xã hội, và nhất là cho vinh danh Chúa, cho Nước Chúa. Đừng lười lĩnh mà lãng phí thời gian vào các việc hư thân, vô bổ và tự mình đánh mất giá trị sự hiện hữu quý giá Chúa đã ban. Việc gì chẳng sinh ích lợi cho ai, thì quyết tâm bỏ đi, không tiếp tục.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình chúng con biết làm việc kính mến Chúa và yêu thương người suốt đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*