Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦN MỘT TẤM LÒNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Thường Niên. Mc 1, 29 – 39

Sống trên đời cần lắm một tấm lòng với Chúa và tha nhân. Chỉ cần vậy thôi, cũng đã quá đủ để làm nên phép lạ, những điều kỳ diệu trên thế gian này. Cuộc sống sẽ trở nên cằn cỗi, cô đơn, ích kỷ, khi ta không có một tấm lòng bao dung, độ lượng, cảm thương, quên mình vì người khác.

Vì có một tấm lòng với Chúa Cha, nên Chúa Giêsu đã đến trần gian để thi hành thánh ý của Thiên Chúa. Ngài chấp nhận hủy mình ra không, trở nên tất cả cho mọi người. Cũng vì có một tấm lòng với Chúa Cha, quả tim bao dung rộng mở, Ngài đã miệt mài cho sứ vụ loan báo và thi thố tình thương của Thiên Chúa không biết mệt mỏi. Thánh sử Marco thuật lại, vừa ra khỏi hội đường, Chúa đến nhà nhạc mẫu của Phêrô, được tin bà bị ốm, Ngài đã đến cầm tay và chữa lành căn bệnh của bà. Trước khi trời lặn, vẫn còn có quá nhiều người ốm đau, bệnh tật chạy đến, cầu mong được Chúa chữa lành, có lẽ hôm đó Ngài phải làm việc đến khuya lắm. Nhưng không vì vậy, mà Chúa quên tâm hình hiếu thảo với Chúa Cha “sáng sớm tinh sương, lúc trời còn tối, Người thức dậy ra đi đến một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó”, rồi lại tiếp tục ra đi loan báo Tin mừng nơi các làng mạc khác nữa.

Noi gương Chúa Giêsu, ta cũng cần một tấm lòng với Chúa và mọi người như thế. Nhất là trong dịp “năm cùng, tết đến”, hãy tỏ lòng thương mến, san sẻ tinh thần cũng như vật chất đối với anh chị em túng nghèo. Mở rộng tấm lòng, an ủi, động viên, khích lệ, giúp đỡ, cảm thông, bao dung với người lầm lỡ, nợ nần không thể chi trả; xóa tan những hận thù tranh chấp, hiềm khích trong gia đình, xứ đạo. Đừng khư khư ích kỷ, chỉ lo cho chính mình, không bao giờ quan tâm đến người bên cạnh; tập sống vị tha hơn, lấy hạnh phúc của người khác là niềm vui của chính mình.

Lập gia đình, sinh em bé, rồi đến 18 năm sau Hương mới sinh đứa thứ hai. Cưới nhau về được hai năm, mẹ chồng cô bị tai biến liệt giường. Hương coi bà như mẹ ruột của mình, hằng ngày lau chùi, “cơm bưng, nước rót”, phụng dưỡng mẹ chồng, luôn với nụ cười thật tươi. Không dám sinh con cũng vì lý do ấy. Ngày bà qua đời, ai cũng bảo Hương là người mừng nhất, nhưng không phải vậy, nhìn gương mặt và những tiếng khóc gào, nấc lên từng tiếng đã đủ thầy rằng, cô thương bà biết bao.

Xin cho ta cũng có một tấm lòng bao dung, hiền hậu như thế. Để ta đem tình yêu của Chúa bằng sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, cụ thể trong những ngày xuân đang đến gần trên quê hương Việt Nam. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*