Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CANH TÂN ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH NÊN THÁNH THIỆN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bmGGCTUIQJY&t=364s

05/2 THỨ SÁU TUẦN 4 TN

Hr 13,1-8; Mc 6,14-29. Thánh Agata

“Ðó chính là Gioan Tẩy Giả trẫm đã chặt đầu, nay sống lại”.

Herode, đồng thuận với người đồng phạm tội ngoại tình là bà Herodia, đã ra lệnh chém đầu Gioan Tẩy Giả, vì Ngài đã lên tiếng phản đối, và góp ý sửa sai ông. Tội ác ấy vẫn cứ ám ảnh Herode, đến nỗi, khi Chúa Giê-su rao giảng, ông lại nghĩ rằng vong hồn của Gioan Tẩy Giả đang sống lại.

Thời nay, chủ thuyết duy vật đang cổ xúy “con người” sống “nửa cái con” nhiều hơn “nửa cái người”, nên chuyện dâm ô, ngoại tình gần như nhan nhãn, làm đổ vỡ các gia đình, gây nên bao điều bất ổn, bất hạnh trong xã hội.

Từ tội ác nhỏ, có thể dẫn đến tội ác lớn hơn. Chúa muốn chúng ta hãy canh phòng cẩn mật những cám dỗ danh lợi dục, và hãy sửa sai, canh tân nên con người hoàn thiện, để xứng với nhân phẩm con cái của Thiên Chúa, và để xây dựng gia đình nên thánh thiện, bình an, và hạnh phúc trong Chúa.

Ước gì mỗi chúng ta, các gia đình hãy nghe lại lời khuyên dạy của Thánh Phao-lô, trong thư gửi Do Thái: “Anh em thân mến, tình bác ái huynh đệ phải tồn tại trong anh em. Anh em đừng lãng quên việc cho khách đỗ nhà: vì khi làm như vậy, có kẻ không ngờ mình đã đón tiếp các thiên thần. Anh em hãy nhớ đến những tù nhân như chính anh em bị tù đày chung với họ, và hãy nhớ đến những kẻ đau khổ, vì chính anh em cũng đang ở trong thân xác như họ. Mọi người phải tôn trọng hôn nhân, hãy giữ phòng the cho tinh khiết, vì Thiên Chúa sẽ đoán phạt các người tà dâm và ngoại tình. Trong nếp sống, anh em đừng tham lam; hãy bằng lòng với những gì đang có….”

Lạy Chúa, trước những cám dỗ danh lợi dục của thời đại duy vật chất này, xin cho các gia đình luôn kiên trì giữ lề luật Chúa, sống trong ân nghĩa Chúa, yêu thương trung tín với vợ chồng, và nên gương sáng đạo đức cho con cái. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*