Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN XUA ĐUỔI THẦN Ô UẾ RA KHỎI NHÀ CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=N7lfcDmO0l4

01/2 THỨ HAI TUẦN 4 TN

Hr 11,32-40; Mc 5,1-20

“Hỡi thần ô uế, hãy ra khỏi người này”.

Quyền năng Chúa Giê-su là quyền năng của Thiên Chúa xót thương và cứu sống dành cho tất cả những ai thành tâm tìm kiếm Người. Tin Mừng hôm nay kể rằng, người bị thần ô uế hành hạ, khi “Thấy Chúa Giêsu ở đàng xa, anh ta chạy đến sụp lạy Người”, kêu xin cứu giúp, và anh đã được chữa lành. Như thế là anh ta đã tỏ bày lòng tin vào Chúa Giê-su và ước muốn được chữa lành, mà thần ô uế không thể cản nổi. Thần ô uế cũng tôn phục quyền năng Chúa Giê-su, và xin Người đừng tiêu diệt chúng. Những người làng cho là Giê-su làm mất đàn heo là thất thoát kinh tế của họ, nên đã xua đuổi Chúa Giê-su ra khỏi làng.

Ít, nhiều, lòng trí, linh hồn của chúng ta cũng đang bị các thứ ô uế khống chế, ám hại mà đôi khi chúng ta không hay biết: cứng tin vào Chúa, ngã lòng trông cậy, nguội lạnh lòng mến yêu Chúa, chẳng hạn; những ý nghĩ gian tà bất chính, kiêu căng, ganh tỵ, hiềm thù chẳng hạn; những ước muốn nhàn hạ, hưởng thụ vật chất, lạc thú chẳng hạn… Khát khao danh lợi dục đang là thần ô uế làm cho chúng ta đau khổ, cho gia đình chúng ta bất an, mà cứ tưởng như là hạnh phúc!

Đã đến lúc mỗi chúng ta phải nhờ Lời Chúa mà rà soát lại lòng mình, dọn lại lòng mình cho tinh tuyền xinh đẹp, bởi vì, chỉ khi nào cõi lòng của mỗi người trong gia đình đều tốt lành, xinh đẹp, trong sáng, rộng thoáng, quảng đại, mới có thể bảo đảm cho một gia đình hạnh phúc, bình yên. Hãy nhận ra những điểm ô uế trong lòng mình, trong nhà mình và đến với Chúa Giê-su mà tin tưởng, sụp lạy, khẩn khoản nài xin rằng:

Lạy Chúa, xin hãy xua đuổi những ý nghĩ xấu xa, những hành vi ám muội, những thần ô uế tác nhân của đau khổ, ra khỏi lòng con, ra khỏi gia đình chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*