Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỞ LÒNG ĐÓN NHẬN TIN MỪNG CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3OesvZVFz_o

27/1 THỨ TƯ TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

Hr 10,11-18; Mc 4,1-20

“Người gieo hạt đi gieo hạt giống”

Chúa Giê-su là hạt giống Nước Trời, được Thiên Chúa Cha gieo vào lòng đời, vào lòng người, để hạt giống ấy nảy mầm, lớn lên, sinh hoa trái bình an thiện hảo hạnh phúc cho con người, hôm nay ở đời và mai sau trong Nước Thiên Chúa.

Ai mở lòng đón nhận Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người, lắng nghe và thực hiện Lời Người dạy, thì người ấy như mảnh đất tốt, làm cho hạt giống sinh hoa trái tốt lành.

Tiếc là, lòng người chai cứng vì kiêu căng, không cần đến Chúa Giê-su. Tiếc là lòng người không còn chỗ cho Lời Chúa, bởi đã quá chật chội vì chất chứa đầy những thứ rác rưởi phù vân, đầy những mê muội danh lợi dục ngắn ngày, có đó rồi mất đó! Tiếc là lòng người bất nhất, bất định!

Lời Chúa mời gọi các gia đình hãy bỏ đi cái suy nghĩ tiền bạc là nhu cầu số một để bảo đảm hạnh phúc gia đình. Nhiều kinh nghiệm cuộc đời đã cho biết: không phải là như thế. Ở Việt Nam có một đại gia đã từng nói: “Tiền nhiều để làm gì”, hiểu ngầm thêm câu nữa rằng” Có giữ được hạnh phúc gia đình không?”. Bởi ông đã ngộ ra và nói câu này trong lúc ông phải hầu tòa xử ly dị!

Vâng! Chính vì chúng ta quá nặng lòng với cuộc sống vật chất, với tiền bạc, nên hời hợt hờ hững và có khi còn vô cảm với đời sống tâm linh. Ai trao tặng đôi ba trăm, dăm bảy triệu thì quý chuộng, còn ai tặng cho câu Lời Chúa thì xem thường người ấy chẳng biết chuyện, dở hơi!

Nên nhớ, cái còn lại của một đời người, của một gia đình ở trần gian, không phải là nhà cửa, tiền bạc, tài sản, thú vui mà là cuộc sống đời sau của chính mình và của cả gia đình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết yêu quý, đón nhận Lời Chúa, và thực hành lời Chúa trong gia đình mình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*